Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU: 'Pogba là cầu thủ hay nhất Premier League'

Tỏa sáng giúp MU giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea tại cúp FA, Paul Pogba nhận được sự tán dương từ huyền thoại của "Quỷ đỏ" Phil Neville.

Trả lời BBC, Phil Neville thừa nhận MU giành chiến thắng trước Chelsea gợi nhớ rất nhiều tới "Quỷ đỏ" của quá khứ. "Trông cứ như là đang xem MU ngày xưa vậy. Solskjaer đã mở khóa thành công đội hình mới. Và ngay sau sự điều chỉnh ấy, Paul Pogba đã chứng minh anh ấy là cầu thủ hay nhất Premier League lúc này", Neville nói.

Cựu hậu vệ từng có 300 lần khoác áo MU trong giai đoạn 1994-2005 cũng thừa nhận việc những cầu thủ MU tới Stamford Bridge và chơi bóng với "tinh thần cùng khí thế tuyệt vời" trước Chelsea là "cú lội ngược dòng ngoạn mục" so với giai đoạn trước.

MU vs Chelsea,  Pogba anh 1
Pogba tỏa sáng với 1 bàn cùng 1 pha kiến tạo giúp MU đánh bại Chelsea 2-0 ngay tại Stamford Bridge. Ảnh: Getty Images.

Paul Pogba đang thể hiện phong độ cực cao dưới sự chỉ đạo của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Trước Chelsea, tiền vệ người Pháp có pha kiến tạo giúp Ander Herrera mở tỷ số trận đấu trước khi tự mình kết liễu Chelsea bằng cú đánh đầu dũng mãnh từ đường chuyền của Marcus Rashford.

Pha lập công này đã nâng số bàn thắng mà Pogba có được cho MU dưới triều đại Solskjaer lên con số 9 sau 12 trận. Pogba cũng có 6 đường kiến tạo trong giai đoạn này. Đây là những con số thống kê vô cùng ấn tượng. Cần biết Pogba đã chơi đặc biệt thất vọng trong thời gian Jose Mourinho còn dẫn dắt MU ở mùa này.

Trước khi Mourinho sa thải, Pogba chỉ có 5 bàn cùng 4 đường kiến tạo trong gần 3 tháng thi đấu. Tổng cộng tính đến lúc này của mùa giải, Pogba đã có 14 bàn cùng 10 đường kiến tạo sau 32 trận.

Đây đang là thành tích ghi bàn tốt nhất của Pogba trong cả sự nghiệp. Trước đó thành tích ghi bàn tốt nhất của Pogba là vào mùa 2014/15 và 2015/16 trong màu áo Juventus với 10 bàn.

Thành tích kiến tạo tốt nhất của Pogba trong sự nghiệp là 16 pha kiến tạo trong mùa giải 2015/16 cũng trong màu áo Juve. Với việc mùa giải vẫn còn hơn 3 tháng nữa mới kết thúc, Pogba đang đứng trước cơ hội phá mọi kỷ lục cá nhân trong mùa giải này.

Highlights Chelsea 0-2 MU Hai bàn thắng từ những cú đánh đầu của Ander Herrera và Paul Pogba giúp Man Utd đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 ngay trên sân Stamford Bridge để hiên ngang tiến vào tứ kết cúp FA.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm