Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU khuyên Harry Kane rời Tottenham

Huyền thoại MU Rio Ferdinand mới đây lên tiếng khuyên tiền đạo Harry Kane rời Tottenham nếu muốn giành những danh hiệu trong sự nghiệp.

Tottenham vừa có trận đấu đáng quên khi thua Bayern Munich 2-7 ngay trên sân nhà. Sau khi trận đấu ở Tottenham Stadium kết thúc với kết quả khó tin, huyền thoại của MU Rio Ferdinand thúc giục tiền đạo Harry Kane rời Tottenham.

Huyen thoai MU khuyen Harry Kane roi Tottenham anh 1
Rio Ferdinand khuyên Kane rời Tottenham sớm nếu muốn giành những danh hiệu. Ảnh: Getty Images.

Cựu tuyển thủ Anh chia sẻ với BT Sport: "Kết quả này khiến tôi nghĩ đến Harry Kane. Bạn ra sân thi đấu vì mục đích gì? Để trở thành người con ưu tú của CLB hay giành các danh hiệu? Spurs nhìn giống đội bóng có khả năng giành danh hiệu không?".

Rio Ferdinand dùng chính vụ chuyển nhượng đến MU năm 2002 của mình để trả lời cho câu hỏi: "Tôi nghĩ là không. Vài năm trước, họ mạnh hơn như thế này. Leeds cũng là ví dụ tương tự. Lúc đó, tôi trẻ hơn Kane 1-2 tuổi. Tôi đã góp mặt ở trận bán kết Champions League và sắp chạm đến chiếc cúp vô địch. Khi ấy, tôi nghĩ mình sẽ có tương lai tốt hơn ở đội bóng khác và có thể ra đi. Tôi đưa ra quyết định nhanh và sau đó giành được các danh hiệu".

Sau cùng, Rio Ferdinand thúc giục Kane ra đi càng sớm càng tốt: "Hiện tại, Harry Kane có lẽ cũng nghĩ về điều này và đặt ra các câu hỏi như trên. Cậu ta cần sớm đưa ra câu trả lời. Cậu ấy đã 26 tuổi và cơ hội là khá nhỏ. Hào quang trong bóng đá đến rất vội và ra đi cũng nhanh".

Cựu tiền đạo Tottenham Peter Crouch cũng ủng hộ Ferdinand khi cho rằng Kane nên rời đi nếu câu lạc bộ không thành công: "Có nhiều điều để nói về việc trở thành huyền thoại tại câu lạc bộ. Kane muốn giành được những danh hiệu, nhưng Tottenham không đáp ứng được điều đó lúc này".

Thua Bayern Munich 2-7 ngay trên sân nhà, Tottenham thực sự rơi vào vòng xoáy của cuộc đại khủng hoảng. Trước đó, á quân Champions League trải qua hàng loạt kết quả đáng thất vọng.

Ở Ngoại hạng Anh, "Gà trống" đang xếp thứ 6, kém đội đầu bảng 10 điểm. Tại Champions League, Tottenham có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng với một điểm sau 2 lượt trận. Thậm chí, "Spurs" thua cả đội hạng 4 Colchester United ở League Cup.

Highlights Tottenham thua đội hạng 4 ở League Cup Son Heung-min và đồng đội bất ngờ bị loại ngay tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh vì thua Colchester United 3-4 trên chấm luân lưu.

Tottenham sẽ bán Harry Kane với giá 250 triệu bảng

Ban lãnh đạo "Gà trống" chỉ để chân sút số một của đội ra đi với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm