Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Marta khóc nức nở

Rạng sáng 1/8 (giờ Hà Nội), Marta khóc sau khi bị trọng tài truất quyền thi đấu, trong thất bại 0-2 của tuyển nữ Brazil trước Tây Ban Nha ở lượt cuối vòng bảng môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024.

Marta khoc nuc no anh 1

Phút 45+1, Marta có tình huống cao chân khi ngăn cản pha tấn công của Olga Carmona bên phía Tây Ban Nha. Chứng kiến chân Marta chạm đầu Olga, trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ 38 tuổi khỏi sân.

Marta khoc nuc no anh 2

Huyền thoại bóng đá nữ người Brazil bật khóc nức nở. Ở kỳ Olympic cuối cùng trong sự nghiệp, khả năng đây là cái kết buồn dành cho Marta.

Marta khoc nuc no anh 3

Nữ cầu thủ này bị treo giò một trận ở tứ kết khi Brazil đối đầu chủ nhà Pháp. Nếu Brazil bị loại, Marta sẽ không còn cơ hội góp mặt thêm một phút nào ở sân chơi Olympic. Đây có thể là lý do Marta khóc.

Marta khoc nuc no anh 4

"Đó là hành động hấp tấp của Marta, thật sự hấp tấp", bình luận viên Eurosport nói sau khi xem lại pha vào bóng. "Ôi trời. Thế vận hội cuối cùng của Marta và đây là cách cô ấy sẽ rời giải. Marta trông thật đau khổ".

Marta khoc nuc no anh 5

Olympic Paris sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng của Marta. Tại Tokyo, Marta làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ Thế vận hội liên tiếp. Cô ghi 119 bàn sau hơn 200 trận khoác áo tuyển Brazil.

Marta khoc nuc no anh 6

Marta hiện giữ kỷ lục ghi 17 bàn ở World Cup nữ và chỉ cách kỷ lục 14 bàn của Cristiane (Brazil) trong lịch sử Olympic một pha lập công. Dù sở hữu thành tích cá nhân đồ sộ, Marta chưa một lần giành HCV Olympic hay vô địch World Cup nữ. Cô ba lần về nhì ở Olympic (2004, 2008) và World Cup nữ (2007).

Marta khoc nuc no anh 7

Trận này, tuyển Tây Ban Nha chơi trên cơ và có được chiến thắng 2-0 nhờ công của Alexia Putellas và Athenea del Castillo. Nhà đương kim vô địch World Cup toàn thắng 3 trận ở bảng C, đứng đầu và chỉ phải gặp Colombia ở tứ kết.

Marta khoc nuc no anh 8

Brazil thua nhưng vẫn giành vé đi tiếp với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt. Họ sẽ chạm trán chủ nhà Pháp. Cũng ở bảng C, Nhật Bản đứng nhì, qua đó sẽ đối đầu Mỹ.

Nỗi buồn của Nadal

Giấc mơ Olympic Paris 2024 của Rafael Nadal khép lại chỉ trong vòng chưa đầy 72 giờ đồng hồ.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic ngày 1/8: Trung Quốc tăng tốc

Tính đến 6h sáng ngày 1/8, đoàn thể thao Trung Quốc vượt lên dẫn đầu Olympic Paris 2024 với 19 tấm huy chương các loại.

Kình ngư Pháp đi vào lịch sử Olympic

Chiến thắng ở nội dung bơi 200 mét bướm và 200 mét ếch giúp VĐV người Pháp, Léon Marchand tạo ra kỳ tích đáng kinh ngạc tại Olympic Paris 2024.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Haaland bi vuot mat hinh anh

Haaland bị vượt mặt

0

Viktor Gyokeres ghi 10 bàn trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa, trở thành chân sút có thành tích tốt nhất ở 6 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện tại.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm