Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại bóng đá Đức hả hê với thất bại của tuyển Anh

Sau hàng loạt sự cố liên quan đến CĐV Anh tại Euro 2020, cựu danh thủ Lothar Matthaus cho rằng tuyển Anh xứng đáng thua ở trận chung kết.

"CĐV Anh từng chế giễu một cô bé người Đức, huýt sáo khi các đội tuyển khác hát quốc ca, chiếu tia laser vào mặt Kasper Schmeichel khi thủ môn này bắt phạt đền ở bán kết", Lothar Matthaus liệt kê những hành động xấu xí của CĐV Anh với Bild.

"Chưa dừng ở đó, họ còn phân biệt chủng tộc với chính những cầu thủ của tuyển Anh. Đây là hành động không thể chấp nhận. Xin lỗi các cầu thủ nhưng 'Tam sư' xứng đáng với thất bại này", cựu danh thủ người Đức cho biết.

Huyen thoai bong da Duc ha he voi that bai cua tuyen Anh anh 1

CĐV Anh tự làm xấu hình ảnh trong mắt bè bạn quốc tế. Ảnh: Getty.

Chủ nhà Anh mất điểm với Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) vì công tác tổ chức tệ hại tại Euro 2020. Ngoài những vụ việc theo lời kể của Matthaus, FA còn để 5.000 CĐV không vé phá rào vào Wembley. Những người này tiếp tục xô xát với CĐV có vé. Trong trận chung kết, CĐV quá khích còn ném vật thể lạ xuống sân. UEFA đã phải đưa ra 2 án phạt vì 7 lỗi khác nhau dành cho đồng chủ nhà Euro 2020.

Chia sẻ với báo chí Anh, trung vệ Harry Maguire tiết lộ việc ông Alan Maguire, bố anh, gãy xương sườn sau vụ giẫm đạp trong trận chung kết tại Wembley.

Maguire chia sẻ với The Sun: "Thật đáng sợ. Đó là trải nghiệm không tốt chút nào. Bố tôi cảm thấy sốc và thật sự sợ hãi. Ông ấy bị chấn thương xương sườn vì vụ giẫm đạp tại Wembley".

Sau những điều tồi tệ xuất hiện tại Euro 2020, uy tín của FA giảm sút nghiêm trọng. Điều này có thể khiến nước Anh thất thế trong cuộc đua đăng cai VCK World Cup 2030.

Zing tại Euro - phản ứng của CĐV Anh sau chung kết Euro 2020 Người hâm mộ Italy hạnh phúc với chức vô địch Euro thứ hai trong khi các cổ động viên "Tam sư" tin tưởng vào tương lai tươi sáng cho đội nhà.

Tiền vệ Italy đến muộn ở lễ cưới vì ăn mừng vô địch Euro

Sau khi có huy chương vô địch Euro 2020, Federico Bernardeschi tiếp tục nhận một phần thưởng khác, đó là chiếc nhẫn cưới từ bạn đời Veronica Ciardi.

Bàn thắng từ giữa sân của Schick đẹp nhất Euro 2020

Sau khi vuột mất danh hiệu Vua phá lưới, tiền đạo Patrik Schick cũng đã có một phần thưởng khác ở Euro 2020.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm