Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Baggio bị cướp tấn công, phải nhập viện

Trong lúc kháng cự nhóm côn đồ có vũ trang đột nhập vào nhà riêng tại Altavilla Vicentina, tỉnh Vicenza (Italy), Roberto Baggio bị một kẻ dùng báng súng đánh vào đầu.

Roberto Baggio thời còn khoác áo tuyển Italy.

Theo Corriere del Veneto, gia đình của Roberto Baggio bị nhóm côn đồ có vũ trang gồm 5 người tấn công vào khoảng 22h hôm 20/6. Khi ấy, huyền thoại 57 tuổi và người thân đang theo dõi trận đấu giữa Italy và Tây Ban Nha thuộc VCK EURO 2024.

Il Corriere della Sera cho biết thêm Baggio và gia đình cũng bị nhốt trong căn phòng khoảng 40 phút. Trước đó, nhóm này khống chế, đồng thời đánh huyền thoại của bóng đá Italy, khiến ông bị thương ở vùng đầu. Sau đó, chúng tẩu thoát với một lượng lớn đồ vật có giá trị cướp được.

Theo Goal, ngôi sao của World Cup 1994 đã phá cửa và liên lạc với cảnh sát để nhờ trợ giúp sau khi nhóm côn đồ rời đi. Ông cũng được đưa đến trung tâm cấp cứu gần đó ở Arzignano, nơi bản thân phải khâu nhiều mũi vùng đầu.

Roberto Baggio từng có 56 lần khoác áo ĐTQG Italy, ghi 27 bàn. Ở cấp độ CLB, ông chơi cho Vicenza, Fiorentina, Juventus, AC Milan, Bologna, Inter Milan, Brescia.

Bộ sưu tập danh hiệu của Baggio gồm các chức vô địch Serie A, Coppa Italia, UEFA Cup. Ông cũng từng về nhì tại FIFA World Cup 1994 và hạng 3 ở giải đấu diễn ra năm 1990.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Lằn ranh định mệnh của Roberto Baggio

Roberto Baggio thừa nhận muốn xóa sổ ngày 17/7/1994 khỏi dòng thời gian. Song đó cũng là ngày "Đuôi ngựa thần thánh" vĩnh viễn đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm