Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Arsenal: Tottenham vô địch? Còn cả chặng đường dài

Vòng 12 Premier League chứng kiến cuộc đối đầu nảy lửa giữa Arsenal và Tottenham. Với Sol Campbell, đội nào kiểm soát tốt tuyến giữa sẽ giành chiến thắng hôm nay.

Sol Campbell từng khoác áo Tottenham lẫn Arsenal trong sự nghiệp, vì vậy trận derby Bắc London luôn để lại trong ông nhiều cảm xúc. Trả lời độc quyền Zing.vn, cựu danh thủ người Anh đọc vị chi tiết cuộc chạm trán giữa hai đối thủ không đội trời chung này.

Lúc 19h30 ngày 18/11, Arsenal sẽ gặp Tottenham ở vòng 12 Premier League trên sân Emirates. Trên BXH Premier League, Tottenham xếp thứ hai, có 23 điểm, trong khi Arsenal đứng thứ 6, với 19 điểm.

- Ông đánh giá thế nào về sức mạnh của Tottenham thời gian qua, và cả HLV Mauricio Pochettino?

Tôi nghĩ Tottenham đã có nhiều sự tiến bộ những năm gần đây. Đội hình của họ đủ cạnh tranh với những tên tuổi khác. Trên ghế chỉ đạo, Pochettino cũng đang làm rất tốt công việc chỉ đạo từ ngày tới Anh. Rõ ràng, Tottenham của năm 2017 tốt hơn 1 thập niên trước rất nhiều.

Huyen thoai Sol Campbell doc vi tran derby Arsenal dung do Tottenham anh 1
Sol Campbell trả lời độc quyền Zing.vn về trận đấu giữa Arsenal và Tottenham. Ảnh: Nguyên Trí.

Mùa này, Tottenham quy tụ nhiều nhân tố trẻ tài năng, họ cũng hiểu nhau trong lối chơi, từ đó trở thành một CLB rất khó chịu.

- Làm sao Arsenal có thể khắc chế một Tottenham đang thăng hoa, trong bối cảnh Alexis Sanchez và Mesut Oezil có dấu hiệu xuống phong độ?

Về Sanchez và Oezil, tôi không nghĩ phong độ của bộ đôi này đang đi xuống. Khi thi đấu xa nhà, có thể họ gặp nhiều sức ép đè nặng lên vai, tuy nhiên cá nhân tôi tin hai ngôi sao này có thể vượt qua được điều này.

Với Arsenal, chúng tôi đang có phong độ tốt trên sân nhà khi duy trì thành tích bất bại. Ở những trận derby, tính chất sân nhà rất quan trọng, nó giúp tăng thêm sự tự tin cho các cầu thủ. Ngoài ra, Premier League giống như chặng đường marathon quyết liệt. Chỉ với 1 trận đấu không nói lên điều gì.

Những bàn thắng đẹp của Tottenham trước Arsenal Trận derby bắc London luôn có những bàn thắng đẹp, trong đó Tottenham tạo ra không ít siêu phẩm.

Còn Sanchez và Oezil, tôi nghĩ bộ đôi này đang dần lấy lại sự tự tin. Có thể vào những tháng trước, họ chưa cho thấy phong độ ổn định, tuy nhiên điều này luôn xảy ra với bất kỳ cầu thủ nào.

- Vậy theo ông, điều gì sẽ định đoạt số phận trận đấu?

Theo tôi, đội nào kiểm soát tốt tuyến giữa sẽ giành chiến thắng. Trong những trận đấu căng thẳng như Arsenal gặp Tottenham, khu trung tuyến sẽ trở thành điểm nóng nhất, vì vậy, đội nào tỏ ra lấn lướt sẽ áp đặt được lối chơi lên đối phương, cầm nhịp trận đấu và buộc đối thủ chơi nhanh hay chậm tùy ý.

Thành bại ở trận đấu này thuộc về khu trung tuyến, tôi tin như vậy.

- Nếu Tottenham thắng Arsenal, vậy điều đó có đủ giúp CLB này lọt vào top ứng viên sáng giá cho chức vô địch?

Huyen thoai Sol Campbell doc vi tran derby Arsenal dung do Tottenham anh 2
Sol Campbell cho rằng Tottenham đã mạnh hơn rất nhiều những năm gần đây.

Không, đó là một chặng đường rất dài. Giải Premier League giống một cuộc đua marathon khốc liệt, ở đó bạn không thể biết trước điều gì có thể xảy ra. Rất khó để một đội duy trì thứ hạng ổn định, trừ khi họ thật sự xuất sắc. Chỉ với 1 trận thắng không thể giúp CLB giành chức vô địch Premier League.

Tại Anh, các đội có sự cạnh tranh dữ dội. Ngay cả khi dẫn đầu bảng xếp hạng và tới lúc mùa giải còn 2/3 chặng đường, mọi thứ vẫn chưa hạ màn. Lúc đó, nhiều CLB sẽ chiến đấu quyết liệt và máu lửa hơn vì mục tiêu đội đề ra. Vì vậy, nếu Tottenham thắng Arsenal, điều này cũng không nói lên điều gì.

- Khi khoác áo Arsenal, ông có những kỷ niệm nào đáng nhớ khi đụng độ Tottenham?

Thật khó mà kể ra hết. Tôi từng chơi cho Tottenham lẫn Arsenal, vì vậy các trận derby Bắc London luôn mang đến những cảm xúc khó tả. Mỗi lần ra sân, tôi luôn thấy bồn chồn, xuất hiện nhiều suy nghĩ trong đầu. Với tôi, được chơi ở trận derby giữa Arsenal và Tottenham luôn rất đặc biệt.

- Xin cám ơn ông về cuộc chia sẻ này!

Huyen thoai Sol Campbell doc vi tran derby Arsenal dung do Tottenham anh 3
Thành tích của Sol Campbell. Đồ họa: Trí Mai.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm