Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại AC Milan: 'Messi giỏi hơn Maradona'

Cựu hậu vệ Alessandro Costacurta cho rằng Lionel Messi và Diego Maradona giống nhau ở tài năng thiên bẩm và cách thể hiện trên sân.

"Tôi từng đối đầu Messi lúc cậu ấy mới 16 tuổi. Ban đầu, tôi nghĩ đấy chỉ là một cậu nhóc và làm những gì cậu ấy thích trên sân. Nhưng sau 15 phút, tôi đã xin HLV Ancelotti thay mình ra", Marca dẫn lời Costacurta.

"Tôi có may mắn khi từng thi đấu trước Maradona và cả Messi. Hai người họ có những nét tương đồng, vì họ đều là những thiên tài chơi bóng và họ giống ở cái cách bộc lộ những tố chất thiên bẩm trên sân".

Lionel Messi,  Diego Maradona,  Champions League,  Serie A anh 1

Alessandro Costacurta từng cảm thấy sốc khi chứng kiến tài năng của Lionel Messi ở tuổi 16. Ảnh: Getty.

Huyền thoại người Italy khẳng định: "Nhưng theo tôi, Messi giỏi hơn Maradona. Messi lạnh lùng hơn Maradona. Sự khác biệt nằm ở chỗ, với Maradona, bạn có thể phạm lỗi với anh ta 66 lần thì mới phải nhận thẻ phạt. Còn với Messi thì khác, có một cái gì đó khác biệt và bóng đá giờ đây cũng theo kiểu khác".

Costacurta từng thi đấu cho AC Milan ở giai đoạn 1987-2007. Ông cùng Franco Baresi, Paolo Maldini và Nesta là những trong những hậu vệ hay nhất lịch sử đội chủ sân San Siro.

Trong sự nghiệp, Costacurta thi đấu tổng cộng 663 trận cho AC Milan, giành được 5 chức vô địch C1/Champions League, 7 Serie A, 8 Siêu cúp Italy, 4 Siêu cúp châu Âu cùng 3 cúp Liên lục địa.

Tròn 9 năm Messi xộc thẳng trung lộ, sút xa tung lưới MU Ngày 29/5 (giờ Hà Nội) đánh dấu tròn 9 năm Lionel Messi xộc thẳng trung lộ trước khi sút xa đánh bại thủ môn Edwin van der Sar ở chung kết Champions League 2011 giữa Barca và MU.

Gary Lineker đánh giá Messi hay hơn Ronaldo

Huyền thoại người Anh bác bỏ lập luận thành tích của Cristiano Ronaldo vượt trội so với Lionel Messi do đã chơi ở 3 giải đấu lớn khác nhau.

Ronaldo kiếm tiền giỏi hơn Messi trong năm 2020

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách các cầu thủ kiếm nhiều tiền nhất thế giới trong năm 2020.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm