Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền Chip lần đầu về nước giao lưu sau khi tốt nghiệp Stanford

Tác giả "Xách ba lô lên và đi" dự kiến có 3 buổi giao lưu ở các trường THCS-THPT và đại học ở Việt Nam nhân dịp này. Cô cũng chuẩn bị ra sách mới có tên "Tuổi trẻ không hối tiếc".

Sáng 18/5, tác giả Huyền Chip có buổi giao lưu đầu tiên trong chuỗi "Tuổi trẻ không hối tiếc" tại trường THCS - THPT Ngôi Sao (Bình Tân, TP.HCM). Đây là sự kiện đầu tiên mà tác giả Xách ba lô lên và đi tham dự sau khi hoàn tất chương trình học ở Đại học Stanford (Mỹ).

Tiếp đến, Huyền Chip dự kiến có thêm 2 buổi giao lưu tại Đại học Ngoại thương và Đại học Công nghệ ở Hà Nội vào ngày 25 và 26/5. Cũng trong dịp này, cô phát hành bản tái bản của cuốn Xách ba lô lên và đi: Tập 1 - Châu Á là nhà, đừng khóc từng gây tranh cãi dữ dội vào năm 2012.

huyen chip giao luu sau tot nghiep stanford anh 1
Huyền Chip (trái) trong sự kiện giao lưu sáng 18/5. 

Tại buổi giao lưu sáng 18/5, Huyền Chip chia sẻ về đam mê, về ước mơ, về nỗi sợ của tuổi trẻ, về cuộc hành trình “xách ba lô lên và đi” qua nhiều nước năm 19 tuổi, về con đường đến với Đại học Stanford hàng đầu thế giới.

Khán giả, các học sinh THCS và THPT ở TP.HCM, cũng đặt ra nhiều câu hỏi cho tác giả như: Mâu thuẫn giữa ước mơ của bản thân và mong muốn của bố mẹ? Học đại học có phải con đường ngắn nhất để thành công? Học hai ngành cùng lúc có được không? Lựa chọn an toàn hay mạo hiểm? Con đường phù hợp với cuộc đời mỗi người?...

huyen chip giao luu sau tot nghiep stanford anh 2
Đông đảo học sinh dự buổi giao lưu của Huyền Chip.

Chính Huyền Chip cũng từng đứng trước những câu hỏi đó khi xách ba lô đi du lịch bụi nhiều nước, nộp hồ sơ học Stanford... Cô đã đưa ra những câu trả lời truyền cảm hứng để các bạn trẻ dũng cảm theo đuổi ước mơ, khám phá thế giới.

Nhằm lan tỏa cảm hứng sống, học tập và làm việc từ những người trẻ tiêu biểu, bản lĩnh trong thời gian tới, Huyền Chip và công ty sách đang nỗ lực thêm những buổi giao lưu khác ở Hà Nội và các tỉnh lân cận.

huyen chip giao luu sau tot nghiep stanford anh 3
Huyền Chip theo đuổi chủ đề tuổi trẻ suốt 6 năm qua và liên tục có thêm độc giả thế hệ mới.

Ngoài bản tái bản có cập nhật, sửa chữa của Xách ba lô lên và đi, Huyền Chip cũng dự định ra mắt sách mới mang tên Tuổi trẻ không hối tiếc vào tháng 5 này.

Theo đuổi chủ đề "tuổi trẻ" mà nữ tác giả yêu thích, cuốn sách đưa ra nhiều gợi ý, lời khuyên cho các bạn trẻ đang tìm đường trên nhiều lĩnh vực: học, sống, làm việc, đi và yêu.

Huyền Chip tên thật là Nguyễn Thị Khánh Huyền, sinh năm 1990. Cô là cựu học sinh THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội).

Năm 2012, cô ra mắt cuốn sách đầu tay Xách ba lô lên và đi: Tập 1 - Châu Á là nhà, đừng khóc kể về chuyến du lịch bụi qua 25 nước. Cuốn sách tạo nên một cơn bão dư luận vì nhiều chi tiết bị cho là "phóng đại, không xác thực". Tiếp đó, Huyền Chip ra mắt Tập 2 - Đừng chết ở châu Phi.

Năm 2014, Huyền Chip lên đường theo học Đại học Stanford theo diện học bổng toàn phần, hỗ trợ toàn bộ chi phí học tập, sinh hoạt. Cô tốt nghiệp tháng 3/2018 với bằng đại học và thạc sĩ ngành Trí tuệ nhân tạo.

Huyền Chip: Nghi án nói dối và bức thư sau 4 năm

Huyền Chip và những nghi vấn xung quanh cuốn sách đình đám "Xách ba lô lên và đi" - được quảng bá là "cô gái đi 25 nước với 700 đôla" - từng là quả bom truyền thông vào năm 2013.




Mi Ly

Ảnh: Xâm Phan

Bạn có thể quan tâm