Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy hơn 300 chuyến bay vì siêu bão Yagi

Theo Cục Hàng không Việt Nam, bão Yagi có thể ảnh hưởng đến khoảng 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế trong những ngày tới.

Nhiều chuyến bay đến một số sân bay bị ảnh hưởng bởi bão số 3 sẽ bị hủy, hoãn chuyến.

Theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, hiện sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng), Nội Bài (Hà Nội) và Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã thông báo tạm ngừng khai thác trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày 7/9 để tránh ảnh hưởng từ bão số 3.

Trước tình hình này, các hãng bay trong nước cho biết nhiều chuyến bay đến và đi từ các sân bay trên dự kiến tạm ngừng khai thác trong ngày mai.

Cụ thể, Vietjet cho biết sẽ tạm ngừng 67 chuyến bay đến và đi sân bay Nội Bài (Hà Nội) từ 10h-19h ngày 7/9. Cùng ngày, hãng này cũng tạm ngừng 18 chuyến bay đến và đi sân bay Cát Bi (Hải Phòng) từ 5h-16h và 4 chuyến bay đến và đi sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) từ 12h-22h. Riêng đối với các chuyến bay đến và đi từ sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) trong thời gian từ 4h-16h ngày 7/9.

Bamboo Airways dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay trong khu vực bị ảnh hưởng. Theo đó, hãng này sẽ hủy 14 chuyến bay trong ngày 7/9. Cụ thể, chuyến QH1540/1547 chặng TP.HCM - Hải Phòng - TP.HCM, chuyến QH1421/1422 chặng Hà Nội - Đà Lạt - Hà Nội, chuyến QH103/104 chặng Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội, chuyến QH1213/1212 chặng Hà Nội - Quy Nhơn - Hà Nội, chuyến QH1415/1416 chặng Hà Nội - Cam Ranh - Hà Nội và chuyến QH242/255/244/275 chặng TP.HCM - Hà Nội - TP.HCM.

Trong khi đó, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin bão để chủ động kế hoạch đi lại trong giai đoạn này. Hãng cho biết sẽ thông báo về các chuyến bay bị ảnh hưởng đến khách hàng thông qua các địa chỉ liên hệ khi mua vé.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra công tác phòng chống bão, lũ tại các sân bay, nhà ga, hệ thống thông tin tín hiệu, công tác điều hành, chỉ huy... có phương án bảo đảm an toàn và hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Các hãng hàng không theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối hoạt động bay; căn cứ vào tình hình diễn biến của bão để xem xét dừng khai thác tại một số sân bay nằm trong vùng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3.

Cập nhật mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vị trí tâm bão số 3 ở khoảng 19.4 độ Vĩ Bắc; 111.9 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 105 km, cách Quảng Ninh khoảng 550 km.

Chi tiết hành trình bão Yagi tiến vào đất liền Theo TS. Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, sau khi bão Yagi vào Biển Đông, đã tăng 4 cấp và sẽ mạnh thêm.

TP.HCM và Nam Bộ mưa dông liên tiếp do ảnh hưởng siêu bão Yagi

Bão số 3 (Yagi) đang có cường độ rất mạnh, hoàn lưu cơn bão có xu hướng ảnh hưởng, kéo theo gió mùa tây nam hoạt động trên khu vực Nam bộ mạnh dần.

Đám mây lạ xuất hiện ở xứ Nghệ trước bão Yagi

Hình ảnh đám mây khổng lồ bao trùm lấy bầu trời ở khu vực Hà Tĩnh và Nghệ An khiến nhiều người ngỡ ngàng, hoảng hốt.

Siêu bão Yagi cách Quảng Ninh 600 km

Đến 7h sáng nay (6/9), cơn bão số 3 (Yagi) còn cách Quảng Ninh khoảng 600 km về phía Đông Đông Nam.

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://tienphong.vn/huy-hon-300-chuyen-bay-tranh-bao-yagi-sap-do-bo-post1670283.tpo

Dương Hưng/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm