Ngày 24/10 Cục Hàng hải Việt Nam đang phối hợp với các đơn vị liên quan tìm phương án trục vớt tàu VietSun Integrity trọng tải hơn 8.000 tấn chìm trên sông Lòng Tàu.
Đại diện Công ty CP dịch vụ vận tải biển Hải Vân cho biết sau 4 ngày xảy ra tai nạn, đơn vị này đã hút và thu gom được khoảng 130 tấn dầu từ tàu VietSun Integrity (trong đó có 37 tấn dầu sạch).
Cơ quan chức năng thu gom dầu trên sông Lòng Tàu. Ảnh: Nguyễn Huy. |
Theo công ty này, còn khoảng 20 tấn dầu trong khoang tàu đang được công nhân tiếp tục hút. Tuy nhiên, khâu vệ sinh buồng chứa dầu và con tàu tránh gây ô nhiễm môi trường sẽ mất khá nhiều thời gian.
Bên cạnh đó, lực lượng chức năng dùng 3 lớp phao quay quanh khu vực để khống chế lượng dầu rò rỉ. 278 container đã được trục vớt lên bờ, 7 container còn lại chìm dưới sông đang đợi cẩu lên sà lan để đưa vào bờ.
Vào khuya 19/10, tàu hàng VietSun Integrity số hiệu XVPI9 (Công ty cổ phần Nhật Việt) dài 132 m, tải trọng hơn 8.000 tấn, vận chuyển khoảng 285 container từ cảng VICT - TP.HCM đi Hải Phòng.
Khi đến đoạn hạ lưu phao số 28 đến 30 sông Lòng Tàu, thượng lưu mũi An Thạnh (huyện Cần Giờ), tàu hàng bất ngờ gặp nạn. 2/3 chiếc tàu chìm xuống nước, 10 container rơi xuống sông.
Khu vực gần nơi xảy ra vụ chìm tàu. Ảnh: Google Maps. |