Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hương Giang Idol: 'Tôi và Phước chưa có gì'

Sau loạt ảnh tay trong tay dạo phố, đi siêu thị với người đã rời khỏi cuộc thi "Vietnam Idol", thí sinh chuyển giới khiến người hâm mộ cô xôn xao khi vừa chuyển nhà vào Sài Gòn, vừa có bạn trai mới.

Hương Giang Idol: 'Tôi và Phước chưa có gì'

Sau loạt ảnh tay trong tay dạo phố, đi siêu thị với người đã rời khỏi cuộc thi "Vietnam Idol", thí sinh chuyển giới khiến người hâm mộ cô xôn xao khi vừa chuyển nhà vào Sài Gòn, vừa có bạn trai mới.

Rút lui nếu Bảo Trâm đồng ý

- Có vẻ chị đã sẵn sàng tâm lý cho sự ra đi lần này?

- Tuần công bố kết quả nào tôi cũng chuẩn bị tâm lý sẵn sàng vì với một cuộc thi đầy bất ngờ như Vietnam Idol điều gì cũng có thể xảy ra. Tuần vừa rồi số lượng thí sinh còn lại rất ít nên tôi càng sẵn sàng tâm lý hơn. Còn chuyện bật khóc, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ khóc khi bị loại, vì dừng lại ở thời điểm nào với tôi cũng là sự hài lòng.

- Chị có cảm thấy buồn khi cả ba vị giám khảo đều ủng hộ kết quả chị dừng cuộc chơi như thể đây là điều họ mong muốn?

- Tôi không cảm thấy buồn vì ngay cả tôi cũng thấy mình dừng lại ở đây là thời điểm thích hợp nhất, có lý do gì người khác không ủng hộ.

 
Dù không đạt được danh hiệu thần tượng, Hương Giang chính là thí sinh ồn ào nhất Vietnam Idol 2012.

- Ca sĩ Mỹ Tâm cho rằng, cô ấy đọc được trong mắt chị sẵn sàng nhường cơ hội lại cho người khác, nhưng nó lại không giống với hành động của chị. Trước áp lực của dư luận, dường như chưa bao giờ chị có ý định rút lui?

- Đến với Vietnam Idol, tôi thực sự cảm thấy mình đã được rất nhiều thứ. Vì vậy, trong suy nghĩ, tôi luôn sẵn sàng nhường cơ hội cho người khác. Điều đó thể hiện ở việc tôi dự thi với tinh thần thoải mái, chẳng kêu gọi, ăn thua...N ếu mọi người đòi hỏi tôi sẽ bỏ cuộc để nhường cơ hội cho người khác, tôi nhất định không làm. Ai cũng có lòng tự trọng riêng, chẳng ai thích được nhận cơ hội từ phía người khác.

Hơn nữa luật chơi rất rõ ràng, khán giả là người quyết định, tất cả những người tham gia vào cuộc chơi đều phải tuân thủ luật. Tôi cũng không ngoại lệ. Tôi nghĩ nếu ngay thời điểm đó tôi rút lui, liệu có cơ hội để sửa sai, để chứng tỏ sự tiến bộ cho mọi người thấy không? Hay tôi phải ra về với một hình ảnh một người không có khả năng? Đó là lý do tôi không bỏ cuộc ở những vòng ngoài.

Khi tôi đã vào sâu đến top 4, những gì chị Mỹ Tâm nhìn thấy trong mắt tôi là hoàn toàn đúng. Tôi sẵn sàng nhường cơ hội cho 1 trong 3 người còn lại.

- Giả sử, trong trường hợp người ở lại là chị, chị có xin rút lui để nhường cơ hội lại cho Bảo Trâm không?

- Có, nếu Bảo Trâm đồng ý!

- Sự tồn tại của chị tại "Vietnam Idol" thời gian qua dưới "búa rìu dư luận" khiến nhiều người nghĩ chị "cố đấm ăn xôi", "điếc không sợ súng". Chị nghĩ sao?

- Tôi "điếc không sợ súng" thật nhưng chẳng "cố đấm ăn xôi". Tôi im lặng lắng nghe và kìm nén cảm xúc để từng tuần trả lời cho mọi người thấy bằng hành động, không giải tỏa bằng cách lên mạng tranh cãi với các ý kiến đó. Dần dần tôi cũng quen, những "búa rìu" đó làm cho tôi thấy thích thú. Nó khiến tôi phải nỗ lực và có động lực làm tốt hơn.

 
Hương Giang cho rằng, cô không "cố đấm ăn xôi" và biết lúc nào nên dừng lại.

- Trong đêm thi vừa rồi, chị đã tiến bộ hơn các vòng trước. Không lý gì bao nhiêu tuần khán giả cổ vũ cho chị bây giờ lại quay lưng? Liệu có hay không sự can thiệp của ban tổ chức để cho chị dừng cuộc chơi tại đây?

- Tôi nghĩ có thể mọi người nhạy cảm quá. Có những tuần, người khác hát tốt hơn tôi nhưng tôi vẫn được vào và người ta bị loại. Còn bây giờ, tôi tiến bộ hơn nhưng bị loại cũng đâu lạ.

Khán giả hay có suy nghĩ là người này tốt, chắc nhiều người bình chọn nên không cần bình chọn nữa hoặc tuần trước tôi hát tệ thế vẫn được vào, tuần này tiến bộ thế này chắc nhiều người nhắn tin không cần nhắn nữa. Những điều đó vẫn thường xảy ra, tôi không nghĩ có sự can thiệp nào từ ban tổ chức cả. Với ban tổ chức, các thí sinh đều như nhau và không có lý gì họ phải can thiệp để loại tôi.

Đặt cược ở Hoàng Quyên

- Trong trái tim chị, ai xứng đáng là "Thần tượng âm nhạc 2012"?

- Mọi người vẫn nói đây là cuộc thi về âm nhạc, yếu tố âm nhạc là quan trọng nhất. Với tôi, từ trong tim mình, tôi muốn thần tượng âm nhạc ngoài đạt được yếu tố về ca hát, hãy đẹp về cách sống và cách làm việc, ít nhất là những người gần nhất phải nhận thấy điều đó. Tôi chọn Hoàng Quyên!

- Khi xem đoạn clip chị trở về với gia đình, tôi không khỏi ngạc nhiên khi một gia đình ở ngay tại trung tâm Hà Nội lại có thể vui vẻ chấp nhận con mình chuyển giới. Bố mẹ chị có suy nghĩ rất thoáng hay chính chị phải đấu tranh rất nhiều để được là chính mình?

- Tôi từng phải đấu tranh rất nhiều nhưng không phải với gia đình. Bố mẹ tôi không có suy nghĩ thoáng đến vậy, nhưng họ rất thương yêu con cái. Khi bố mẹ biết đâu là hạnh phúc, con người thật sự của tôi, họ để con tự điều khiển cuộc đời mình.

 
Hương Giang cho rằng, Hoàng Quyên sẽ là Thần tượng âm nhạc 2012.

- Sau Hương Giang, thông tin Lâm Chí Khanh chuyển giới cũng gây xôn xao dư luận. Nhiều người cho rằng thành công của chị đã đem đến sự tự tin cho người chuyển giới tấn công showbiz hay người trong giới showbiz chuyển giới. Chị có thấy hạnh phúc khi mình được xem như một động lực cho người khác dám thực hiện ước mơ riêng?

- Tôi thấy hạnh phúc vì điều đó nhưng mình đi thi không phải chỉ với mục đích đem đến sự tự tin cho người chuyển giới, mà còn muốn chứng tỏ cho mọi người thấy không phải cứ có chất liệu tốt mới được quyền ước mơ. Học không giỏi văn không có nghĩa phải từ bỏ ước mơ làm nhà thơ, vẽ không đẹp bằng mọi người là không dám mơ làm hoạ sĩ. Hãy cứ ước mơ và đừng từ bỏ nó chỉ vì bạn chưa hay chưa giỏi. Đó là những gì tôi nghĩ.

- Nếu có một trào lưu người chuyển giới tham gia showbiz trong thời gian tới, chị có ủng hộ không?

- Tôi nghĩ ai cũng có quyền tham gia showbiz, không cần phân biệt chuyển giới hay không nên không có lý do gì để không ủng hộ. Hơn nữa, mỗi năm có rất nhiều người tham gia showbiz là chuyện rất bình thường. Năm nay có thể trong số đó có người chuyển giới, tôi không nghĩ đó là trào lưu.

- Rời "Vietnam Idol", chị đã có kế hoạch cụ thể gì?

- Tôi đã có kế hoạch cụ thể và đang thực hiện. Tuy nhiên, hiện giờ tôi chưa bật mí. Hy vọng trong thời gian tới mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ mình.

 
Cô đã quyết định Nam tiến để tiếp tục sự nghiệp ngay sau khi rời Idol.

- Lúc trước chị chia sẻ, có một người ở TP.HCM muốn gắn bó với chị và chị đang cân nhắc liệu có quyết định sẽ chuyển vào đây. Đến giờ, chị đã đưa ra quyết định chưa?

- Hiện giờ, tôi đã chuyển xong đồ đạc về căn nhà mới. Tôi dự tính ra Tết mới chuyển vào nhưng có nhiều đồ và việc chưa làm xong nên tôi quyết định chuyển vào luôn thời điểm này.

- Liệu người đó có phải là Hồng Phước không? Chuyện úp mở giữa chị và "người tình tin đồn" có phải là một chiêu PR cả hai dùng để đánh bóng tên tuổi của nhau?

- Tôi và Phước chưa có gì với nhau nên mọi người cứ hỏi hai đứa cũng chẳng biết trả lời thế nào. Tôi không muốn úp mở chuyện gì. Chúng tôi vẫn là bạn và đang ấp ủ cùng với nhau rất nhiều dự án, hy vọng mọi người sẽ đón nhận MV Phước và Giang dành tặng cho khán giả vào dịp Valentine.

Theo Khám Phá

Theo Khám Phá

Bạn có thể quan tâm