Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hướng đến bom tấn, Man Utd sẵn sàng hy sinh 2 cầu thủ

BLĐ Man Utd sẵn sàng đẩy đi Donny Van De Beek và Scott McTominay để mang về một bản hợp đồng chất lượng ở giữa sân trong mùa hè tới.

Man Utd có thể chia tay McTominay vào cuối mùa giải. Ảnh: Reuters.

Manchester Evening News đưa tin Jude Bellingham và Frenkie De Jong đã lọt vào tầm ngắm của Man Utd. Một báo cáo từ Daily Mail tiết lộ tiền vệ người Anh, Declan Rice cũng đang nằm trong danh sách chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford.

Để sở hữu những chữ ký đắt giá này, BLĐ "Quỷ đỏ" sẽ cần gây quỹ bằng cách đẩy đi một vài người thừa. Báo chí Tây Ban Nha cho biết Inter Milan có thể tiếp cận với Donny Van De Beek, người không còn chỗ đứng ở Man Utd. Nếu Inter bán được Marcelo Brozovic vào mùa hè này, thương vụ Van de Beek có thể nhanh chóng được tiến hành đàm phán.

Trong khi đó, Daily Mail tuyên bố sự quan tâm của Newcastle United dành cho McTominay ngày càng gia tăng. "Chích chòe" từng tiếp cận với cầu thủ người Scotland vào tháng 1 vừa qua và họ "dự kiến sẽ hỏi mua một lần nữa" khi mùa giải kết thúc.

Vào thời điểm này, Casemiro và Christian Eriksen là cặp tiền vệ ưa thích của Erik Ten Hag. Marcel Sabitzer, người được Ten Hag đem về theo dạng cho mượn trong tháng 1 cũng đã có 4 lần ra sân đá chính cho Man Utd ở đấu trường Premier League.

Bellingham, Rice hoặc De Jong sẽ là trọng tâm mua sắm của Man Utd trong mùa hè tới. Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng Ajax có thể thuyết phục BLĐ mua đứt Sabitzer. Với những động thái này, tương lai của McTominay và Van de Beek đang trở nên mờ mịt.

Van de Beek đầu quân cho Man Utd vào hè 2019 với mức giá gần 40 triệu bảng từ Ajax. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh đã bị chững lại bởi những chấn thương kể từ khi cập bến Old Trafford. Ngôi sao người Hà Lan đã dính chấn thương nặng trong trận thắng Bournemouth 3-0 hôm 4/1 và nghỉ hết mùa. Trước khi nghỉ thi đấu, anh mới chỉ có 166 phút chơi bóng ở Premier League mùa này và không đóng góp bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào.

Trong khi đó, McTominay chưa đủ đẳng cấp để chơi cho một đội bóng như Man Utd. Anh không để lại dấu ấn nào đậm nét khi đá thay Casemiro. Trận thua Newcastle ở vòng 28 Premier League hôm 2/4, nơi McTominay đá chính, sẽ khiến Ten Hag suy nghĩ kỹ về vai trò của tiền vệ 26 tuổi trong mùa giải tới.

Tiểu Mẫn

Bạn có thể quan tâm