Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hưng Vlog bị phạt 10 triệu

Sau gần một tháng bị phạt 7,5 triệu đồng vì tải lên YouTube video có tiêu đề "Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết", Hưng Vlog tiếp tục vi phạm.

Chiều 7/10, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang cho biết Thanh tra sở đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính Nguyễn Văn Hưng (tức Hưng Vlog, 28 tuổi, ở huyện Lạng Giang, Bắc Giang) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc.

xu phat Hung Vlog anh 1

Hưng Vlog trong video "Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết". Ảnh cắt từ clip.

Căn cứ Nghị định của Chính phủ, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang xử phạt Hưng 10 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng yêu cầu Nguyễn Văn Hưng thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là gỡ bỏ thông tin vi phạm. Hiện tại, video với nội dung "Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết" đã bị ẩn khỏi mạng xã hội YouTube.

Tại buổi làm việc, Hưng thừa nhận do thiếu hiểu biết, suy nghĩ đơn giản nên đã đăng tải clip này.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc nghiên cứu, xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm kiếm tiền.

Văn bản chỉ đạo nêu rõ những video này thu hút hàng triệu người xem, ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, thậm chí nhân cách của trẻ em, kéo văn hóa nghe - nhìn của xã hội đi xuống. Song, các nội dung này vẫn rất khó kiểm soát.

Vì vậy, Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Công an nghiên cứu, có hướng xử lý.

Hôm 10/9, Hưng bị Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang xử phạt 7,5 triệu đồng sau khi đăng tải lên YouTube video có tiêu đề “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.

Thủ tướng yêu cầu xử lý video nhảm nhí, câu view

Trước việc nhiều video trên mạng xã hội có tính giật gân, lôi kéo người xem với mục đích kiếm tiền, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Công an vào cuộc, xử lý.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm