Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hung thần của Neymar thoát tội, Thiago Silva y án treo giò

Zuniga không phải chịu bất kỳ hình phạt nào sau pha vào bóng với Neymar, trong khi trung vệ Thiago Silva bị giữ nguyên án treo giò trong cuộc đại chiến với Đức.

Sau loạt trận tứ kết, LĐBĐ Brazil (CBF) yêu cầu Ủy ban kỷ luật điều tra hành vi vào bóng từ phía sau của Juan Camilo Zuniga với Neymar nhằm đưa ra án phạt thích đáng dành cho hậu vệ của Colombia. Ngoài ra, đội chủ nhà World Cup 2014 cũng khiếu kiện chiếc thẻ vàng mà trung vệ Thiago Silva dính phải sau pha tranh bóng với thủ môn Ospina.

5 lý do tin Brazil vô địch World Cup không cần Neymar

Chấn thương của Neymar khiến giấc mơ lần thứ 6 giơ cao cúp vàng của Brazil bị đe dọa nghiêm trọng. Tuy nhiên với những lý do trước đây, người Brazil vẫn có quyền lạc quan.

Tuy nhiên, cả hai yêu cầu của Brazil đều không được đáp ứng. Theo thông bao mới nhất từ Ủy ban kỷ luật của FIFA, pha tranh chấp của Zuniga là rất bình thường và cầu thủ này không hề cố ý làm đau Neymar. Cơ quan quyền lực bóng đá lớn nhất thế giới cũng khẳng định không có cơ sở pháp lý để thu hồi chiếc thẻ vàng của Thiago Silva.

Thiago Silva buộc phải ngồi ngoài xem đồng đội thi đấu vì nhận đủ số thẻ phạt (2 thẻ). Ảnh: Getty Images.

“Trong trường hợp này, FIFA không thể đưa ra án phạt dành cho cầu thủ Juan Camilo Zuniga Mosquera của Colombia. Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của FIFA lấy làm tiếc vì chấn thương của Neymar. Chúng tôi cảm nhận được nỗi buồn của Neymar khi mất World Cup. Chúng tôi muốn cậu ấy sớm bình phục”, một thông báo ngắn gọn được phát đi từ FIFA.

“Đối với yêu cầu của CBF về trường hợp thu lại chiếc thẻ vàng của Thiago Emiliano da Silva trong trận gặp Colombia, Chủ tịch đã kết luận rằng Ủy ban kỷ luật của FIFA không xem xét các vấn đề mà đòi hỏi của nó không dựa trên cơ sở pháp lý nào”, FIFA phản ứng trước khiếu nại của CBF về tấm thẻ vàng của Thiago Silva.

Theo Daily Mail, HLV Felipe Scolari sẽ để Dante khỏa lấp vào khoảng trống của Thiago Silva. Trong khi Willian hoặc Hernanez sẽ đá thay vị trí mà Neymar bỏ lại. Cuộc đại chiến giữa Brazil và Đức sẽ diễn ra vào lúc 3h đêm nay (giờ Việt Nam - Zing.vn tường thuật trực tiếp).

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm