Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei vẫn ra smartphone giữa khủng hoảng

Dòng smartphone cao cấp Mate 40 được Huawei ấn định ngày ra mắt giữa hoàn cảnh thiếu nguồn cung chip xử lý.

Cụ thể, Huawei sẽ ra mắt dòng máy Mate 40 vào ngày 22/10. Trong cuộc họp diễn ra vào 7/8, Richard Yu, CEO mảng kinh doanh của Huawei cho biết Mate 40 sẽ là dòng smartphone cuối cùng trang bị chip xử lý Kirin do Huawei tự phát triển, nguyên nhân đến từ việc thiếu nguồn cung chip do lệnh cấm từ Mỹ.

Là thế hệ kế nhiệm của Mate 30, Mate 40 được kì vọng sẽ được trang bị những tính năng cao cấp nhất mà Huawei đang có. Tuy nhiên dưới lệnh cấm từ Mỹ, dòng Mate 40 vẫn sẽ không có ứng dụng, dịch vụ cũng như sự hỗ trợ từ Google.

Huawei van ra smartphone giua khung hoang anh 1

Dòng smartphone cao cấp Mate 40 sẽ được ra mắt vào ngày 22/10. Ảnh: Huawei.

Mặc dù chưa được tiết lộ chính thức, tin đồn cho biết dòng Mate 40 sẽ gồm 2 phiên bản, với phiên bản thường trang bị màn hình 6,5 inch và Mate 40 Pro với màn hình 6,7 inch. Giá bán khởi điểm cho 2 sản phẩm lần lượt là 1.400 USD1.500 USD.

Chất lượng phần cứng điện thoại cao cấp của Huawei thật sự rất đáng mong đợi, tuy nhiên việc thiếu đi các dịch vụ Google sẽ là một rào cản lớn để người dùng có thể tiếp cận sản phẩm này.

Ngày 10/10, nguồn tin của AP cho biết TSMC vừa được Bộ Thương mại Mỹ cấp phép bán chip di động cho Huawei nhưng kèm theo một số lưu ý. Cụ thể, TSMC có thể cung cấp cho Huawei những dòng vi xử lý được sản xuất trên các quy trình đã "hoàn thiện" (từ 28 nm trở lên).

Điều đó đồng nghĩa các dòng chip thuộc quy trình mới hơn như 16 nm, 10 nm, 7 nm và 5 nm không nằm trong giấp phép cấp cho TSMC. Trong lĩnh vực sản xuất điện thoại và thiết bị mạng, giấy phép này không có tác dụng gì đối với Huawei.

Samsung đắc lợi khi Mỹ và Trung Quốc căng thẳng Huawei chính là mối đe dọa lớn nhất của Samsung trong thị trường điện thoại. Lệnh cấm từ Mỹ đồng nghĩa Huawei không còn là đối thủ đáng gớm trước ông lớn Hàn Quốc - Samsung.

Mỹ vừa tặng Huawei một 'món quà' vô giá trị

Mỹ vừa mở đường cho Huawei làm ăn với TSMC, nhưng với điều kiện chỉ giao dịch những mẫu chip lỗi thời. Đây là "món quà" vô giá trị với Huawei.

Nhờ Mỹ, Samsung đã vượt mặt Huawei

Ngày 7/10, Samsung công bố báo cáo tài chính quý III, vượt xa kỳ vọng do mảng kinh doanh chip và di động hưởng lợi từ việc Huawei chịu lệnh cấm của Mỹ.

Trần Cơ

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm