Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei tung tablet 2-trong-1 cạnh tranh iPad Pro

Huawei MateBook sở hữu màn hình 12 inch, bàn phím gắn ngoài và bút cảm ứng giống như iPad Pro. Thiết bị này chạy hệ điều hành Windows.

Huawei vừa giới thiệu thiết bị 2-trong-1 chạy Windows 10 đầu tiên tại triển lãm MWC với tên gọi MateBook. Đây là chiếc tablet 12 inch, có bàn phím gắn ngoài, pin thời lượng tốt và màn hình chất lượng cao.

MateBook gia nhập vào sân chơi các thiết bị 2-trong-1, vốn có sự góp mặt của các tên tuổi lớn đến từ Microsoft, Google, Apple và Samsung.

MateBook có độ mỏng 6,9 mm, tương đương với iPhone 6. Màn hình 12 inch của máy chiếm đến 84% diện tích mặt trước. Màn hình này có độ phân giải 2.160 x 1.440 pixel. MateBook có đầy đủ tính năng cần thiết của một thiết bị 2-trong-1. Chẳng hạn, pin của máy cho thời lượng sử dụng 9 tiếng chơi video, 13 tiếng với nhu cầu nhẹ nhàng. Máy chạy bản Windows 10 Home hoặc Pro, tuỳ chọn chip xử lý Intel Core M3 đến M7. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn của sản phẩm này đến từ nút tăng giảm âm lượng – nơi Huawei tích hợp đầu đọc vân tay, cho phép mở máy nhanh hơn nhiều lần so với các thiết bị tương tự.

Máy có viền màn hình siêu mỏng, cổng USB Type-C và cảm biến vân tay.

Theo Huawei, bút cảm ứng đi kèm máy (MatePen) sở hữu 2048 mức cảm ứng lực, mang đến trải nghiệm thực tế khi viết hoặc vẽ. Bút này còn có 2 nút bấm ở mặt trước, mô phỏng cho những cú click chuột trái hoặc phải khi đặt gần màn hình. Ở một khoảng cách nhất định, nó cũng có thể mở nhanh các ứng dụng hoặc điều khiển các phần trình chiếu. Một đầu còn lại của bút có thể chiếu laser, phục vụ cho việc thuyết trình. Với mỗi giờ sạc, bút MatePen có thể sử dụng trong 100 giờ.

Bút cảm ứng nhiều tính năng MatePen.

Bàn phím của máy có trackpad dạng kính, bàn phím mô phỏng những chiếc notebook nhưng hành trình phím nông. Thiết bị này cũng sử dụng cổng USB Type-C. MateBook có giá bán dao động từ 699 USD đến 1.599 USD trong khi bàn phím, bút cảm ứng và dock có giá lần lượt 129 USD, 59 USD89 USD.

Thành Duy

Ảnh: The Verge

Bạn có thể quan tâm