Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei ra mắt tablet siêu mỏng, pin dùng 5 ngày

Hãng sản xuất Trung Quốc đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi ra mắt tại MWC chiếc MediaPad X1 mỏng chỉ 7,18mm nhưng pin dung lượng lên đến 5.000 mAh.

Huawei mở màn triển lãm MWC 2014 bằng một sản phẩm máy tính bảng 7 inch mang tên MediaPad X1, được quảng cáo là “nhẹ nhất, chiều ngang hẹp nhất thế giới”. Với cận nặng chỉ 239 gram, kích thước chiều ngang 103,9mm, sản phẩm này nhẹ hơn và hẹp hơn khá nhiều so với những đối thủ chính như Nexus 7, Kindle Fire HDX7.

 

Bên cạnh đó, máy tính bảng của Huawei cũng mỏng chỉ 7,18mm, dùng vỏ nhôm sang trọng. Máy dùng màn hình độ phân giải 1.200 x 1.920 pixel với phần hiển thị chiếm đến 80% mặt trước của máy – tỉ lệ cao nhất trên màn hình một thiết bị di động từ trước đến nay.

Về cấu hình, MediaPad X1 được tích hợp chip lõi kép tốc độ 1,6 GHz do Huawei sản xuất, hỗ trợ kết nối LTE. Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của sản phẩm siêu mỏng này chính là pin dung lượng lên đến 5.000 mAh, cho thời gian chờ 21 ngày và khả năng “sử dụng 5 ngày liên tiếp”.

Có vẻ như MediaPad X1 hướng đến một chiếc smartphone màn hình khổng lồ, hơn là một máy tính bảng khi trang bị khả năng nghe gọi cho máy, lại có cả camera sau 13 megapixel, dùng cảm biến Exmor R của Sony. Camera trước của máy có độ phân giải 5 megapixel.

Khá đáng tiếc khi sản phẩm chỉ được tích hợp nền tảng Android 4.2 Jelly Bean cũ kỹ và máy cũng chỉ được bán ở một số thị trường nhất định như Trung Quốc, Nga, Tây Âu, Trung Đông, Nhật và Mỹ Latin. Máy sẽ lên kệ vào tháng 3, giá bán chưa được tiết lộ.

Ảnh thực tế Huawei MediaPad X1:



Thành Duy

Ảnh: Wired UK

Bạn có thể quan tâm