Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei ra mắt Ascend P2 - đối trọng của Lumia 920

Model mới nhất của Huawei được trang bị màn hình 720p, sử dụng công nghệ cảm ứng siêu nhạy giống hệt Lumia 920 và chip lõi tứ mạnh mẽ.

Huawei ra mắt Ascend P2 - đối trọng của Lumia 920

Model mới nhất của Huawei được trang bị màn hình 720p, sử dụng công nghệ cảm ứng siêu nhạy giống hệt Lumia 920 và chip lõi tứ mạnh mẽ.

So với trào lưu thời điểm hiện tại, chiếc Ascend P2 được xem là một sự hòa trộn, nằm giữa phân khúc smartphone cao và trung cấp. Model này sẽ được bán ra thị trường thế giới trong quý II với giá khoảng 525 USD

Với số tiền đó, người dùng có cơ hội sở hữu một sản phẩm màn hình 4,7 inch 1.280 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh 315 ppi, chip lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB và dung lượng lưu trữ trong 16 GB. Sản phẩm này dùng camera sau 13 megapixel, tích hợp sẵn Android 4.1 Jelly Bean và pin dung lượng 2.420 mAh.

Ascend P2 cầm khá vừa tay với mặt sau hoàn toàn phẳng, các cạnh bo tròn. Mặc dù phần vỏ nhựa của nó không gây được ấn tượng mạnh nhưng khi cầm trên tay, máy cho cảm giác rất chắc. Ascend P2 mỏng 8,4 mm, nặng 122 gram, được thiết kế liền khối không thể tháo rời.

Cạnh phải của máy được bố trí khe cắm thẻ nhớ microSD, bọc bởi một nắp nhựa. Ngay phía trên là nút nguồn/khóa màn hình. Phần màn hình được phủ một lớp kính cường lực Gorilla Glass. Về cơ bản, thiết kế của máy tạo cảm giác sạch sẽ, khoáng đạt và chuyên nghiệp.

Một điểm đáng chú ý là Ascend P2 không được tích hợp màn hình Full HD. Huawei cho biết, việc tích hợp màn hình Full HD trên một thiết bị nhỏ hơn 5 inch là không cần thiết, bởi mắt thường không có khả năng phân biệt. Màn hình của máy sáng, độ bão hòa màu tốt trong khi giao diện Android Jelly Bean đã được tùy biến khá nhiều.

Giống như Lumia 920, Ascend P2 được tích hợp công nghệ mang tên Magic Touch, cho phép sử dụng sản phẩm với cả găng tay dày. Giao diện Emotion UI của máy cũng rất khác biệt với phần lớn những điện thoại Android còn lại. Chẳng hạn, người dùng có thể nhóm hàng loạt các widget lại, tạo thành một widget lớn trên màn hình chủ khá giống với giao diện Live Tiles trên Windows Phone 8. Ascend P2 có hơn 100 theme khác nhau để người dùng chọn hoặc thay đổi biểu tượng, hình nền, widget hoặc màu nền.

Ứng dụng camera của máy cho cảm giác chậm khi khởi động (mất khoảng 3 giây), nhưng khả năng lấy nét và chụp hình lại rất ấn tượng. Chất lượng ảnh chụp của máy cũng rất tốt. Camera này cũng được tích hợp bộ lọc, cho ra nhiều hiệu ứng hình ảnh khác nhau. Các chế độ chụp phổ biến bao gồm panorama, DHR và chụp thiếu sáng.

Huawei tự tin tuyên bố Ascend P2 là smartphone nhanh nhất thế giới nhờ công nghệ CAT 4LTE, cho phép truy cập 4G với tốc độ nhanh nhất, xấp xỉ mức 150 Mb/s. Tốc độ truy cập này nhanh hơn hẳn so với iPhone 5 và Galaxy S III LTE, do những model nói trên đều dùng phiên bản CAT 3.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm