Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei Mate 20 Pro là smartphone hấp dẫn nhất 2018

Nhiều trang công nghệ uy tín trên thế giới đều nhắc đến Huawei Mate 20 Pro như một sản phẩm vượt trội nhất của năm 2018. Mate 20 Pro được cho là smartphone hấp dẫn nhất năm 2018.

Trang công nghệ nối tiếng The Verge của Mỹ đã không ngại ngần khi đặt tiêu đề bài đánh giá Huawei Mate 20 Pro là "Thứ tốt nhất mà người Mỹ không có". Tiêu đề này nhằm ám chỉ việc Huawei Mate 20 Pro không bán tại thị trường Mỹ là điều đáng tiếc của người dùng nước này.

CNET, một trang công nghệ khác của Mỹ cho rằng Huawei Mate 20 Pro là "sự sáng tạo quá đà". Bên dưới bài viết, CNET nêu ra hàng loạt công nghệ ấn tượng của Mate 20 Pro. Hàm lượng công nghệ quá nhiều trong một sản phẩm khiến CNET cho rằng đây là sản phẩm "sáng tạo quá đà".

Huawei anh 1
Smartphone cao cấp mới của Huawei thu hút sự chú ý của giới chuyên môn.

Trang Phonearena lại cho rằng việc tích hợp quá nhiều công nghệ khiến Mate 20 Pro có mức giá quá đắt đỏ. "Mate 20 Pro có cảm biến vân tay dưới màn hình, hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D, 3 camera sau tốt, pin lớn, sạc nhanh và tất cả được gói bên trong thân máy thiết kế đẹp. Người dùng chắc chắn sẽ không hối tiếc khi sử dụng nó", trang này kết luận.

Kế thừa những tinh hoa công nghệ

Trang CNET ví von Huawei Mate 20 Pro có thiết kế là sự tổng hòa của hai mẫu điện thoại cao cấp trên thị trường. "Nếu Galaxy S9 và iPhone X cùng có với nhau một đứa con. Nó chính là Huawei Mate 20 Pro", Scott Stein, phóng viên trang CNET viết.

Theo Scott Stein, mặt trước của Huawei Mate 20 Pro có phần khuyết đỉnh và nhận diện gương mặt 3D tương tự iPhone X. Trong khi đó, tổng thể thiết kế các đường vát cạnh của máy lại giống với Galaxy S9. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thiết kế đang có trên thị trường di động.

Huawei anh 2
Mặt trước của Huawei Mate 20 Pro có phần khuyết đỉnh và nhận diện gương mặt 3D.

Về cảm nhận cầm máy, trang Phonearena cho rằng Mate 20 Pro rất dễ dàng khi sử dụng bằng một tay dù có kích thước màn hình lớn. "Tất cả các phím vật lý trên máy đều được đặt ở cạnh phải giúp thao tác dễ dàng hơn", Victory Hristov, phóng viên trang này nói thêm về trải nghiệm dùng điện thoại một tay của mình.

Tuy có tổng thể thiết kế tương tự S9 nhưng chất liệu mặt lưng và thiết kế cụm camera sau giúp của Huawei Mate 20 Pro khác biệt với các sản phẩm trên thị trường. "Đây là chiếc điện thoại có mặt kính ít bám vân tay nhất trên thị trường", The Verge nhận xét chất liệu Hyper Optical của Huawei Mate 20 Pro.

Chế độ tối màu độc đáo

Theo trang Phonearena, Huawei Mate 20 Pro là một chiếc điện thoại cao cấp vì vậy "không có gì ngạc nhiên khi máy có màn hình AMOLED đẹp với màu sắc sống động, phong phú. Đó là màn hình 6,4 inch với tỷ lệ khung hình 19,5: 9, giống như trên iPhone nhưng có độ phân giải 2K".

Cũng theo trang này, máy có tỷ lệ màn hình gần 88%, một trong những mức cao nhất trên thị trường.

Huawei anh 3
Phonearena đánh giá cao khả năng hiển thị của Huawei Mate 20.

Nhưng yếu tố để Phonearena đánh giá khả năng hiển thị của Mate 20 Pro lại đến từ phần mềm. "Điều chúng tôi đánh giá cao trên Mate 20 Pro là chế độ tối trong giao diện “Darken interface colors”. Điều này sẽ biến nền trong menu và thanh thông báo thành màu đen, màu sắc dễ nhìn hơn vào ban đêm và góp phần tiết kiệm pin trên điện thoại với màn hình OLED", Phonearena nhận định.

Ngoài chế độ tối, Huawei Mate 20 Pro cũng được trang The Verge đánh giá cao về khả năng thay đổi màu sắc màn hình theo môi trường xung quanh. "Nó hoạt động chính xác như True Tone trên iPhone của Apple. nó đo ánh sáng xung quanh và điều chỉnh nhiệt độ màu cho phù hợp. Điều này mang lại trải nghiệm như nhìn trên giấy", trang công nghệ nổi tiếng The Verge viết.

Đối thủ đáng gờm của iPhone XS Max và Galaxy Note9

"Tốc độ phản hồi của Mate 20 Pro ngang bằng iPhone. Các ứng dụng, máy ảnh khởi chạy nhanh, độ trễ bằng không và chuyển cảnh mượt mà", The Verge viết.

Bên cạnh đó, trang này cũng nhận định hệ thống đa nhiệm của Huawei giống hệt iPhone X nhưng họ đánh giá cao sự gần gũi, mượt mà Mate 20 Pro mang lại.

Với Techradar, Huawei Mate 20 pro có hiệu năng hoạt động ngang hàng với iPhone XS và Galaxy Note9. "Mate 20 Pro trang bị vi xử lý Kirin 980 mới nhất của Huawei. Con chip này được công bố là SoC 7 nm đầu tiên trên thế giới tại IFA 2018. Đến này vẫn chưa có hãng điện thoại Android nào trang bị công nghệ này", trang này viết.

Hai loại bảo mật mới nhất cùng xuất hiện

"Không phải một mà là cả hai" - Phonearena nhận xét về tính năng bảo mật có trên Huawei Mate 20 Pro. Model này trang bị cả cảm biến vân tay bên dưới màn hình và máy quét gương mặt 3D hiện đại. Tuy vậy nhiều trang cho rằng cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn chậm hơn loại cảm biến vật lý truyền thống.

Huawei anh 4
Mate 20 Pro là smartphone cao cấp đầu tiên được thương mại hóa tại Việt Nam có cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình.

Theo Phonearena, bù lại cho cảm biến vân tay là nhận dạng gương mặt 3D hoạt động rất nhanh. Trong hầu hết trường hợp, Mate 20 Pro nhận ra gương mặt chủ nhân và mở khóa trước khi cảm biến vân tay hoạt động.

"Hệ thống của Huawei hoạt động nhanh chóng và đáng tin cậy. Khi so nó với bộ ba vân tay, mống mắt, gương mặt trên Samsung, Mate 20 Pro cho kết quả nhanh và chính xác hơn", The Verge nhận xét các phương thức mở khóa của máy.

Smartphone đa dụng từ góc rộng đến tele

Theo Phonearena, có rất ít điện thoại có khả năng chụp từ góc siêu rộng đến tele có độ nét tốt như Mate 20 Pro. "Vì vậy nó chắc chắn là smartphone có khả năng chụp ảnh đa dụng hấp dẫn nhất trên thị trường", trang này viết.

Huawei anh 5
Model mới của Huawei có khả năng chụp ảnh góc siêu rộng.

Cùng quan điểm với Phonearena, trang CNET cho rằng góc rộng và tele là hai thế mạnh của Mate 20 Pro so với các đối thủ có khả năng chụp ảnh tốt trên thị trường. "Khi so sánh các chế độ zoom 3x, 5x và siêu rộng, Mate 20 Pro đều tạo ra những bức ảnh không nhiễu, chi tiết tốt. Điều này rất hiếm thấy trên smartphone", CNET viết.

Bên cạnh đó, việc Huawei trang bị trí tuệ nhân tạo cho camera trên Mate 20 Pro giúp máy có khả năng nhận diện chủ thể khi chụp ảnh và quay video cũng là thế mạnh được nhiều trang công nghệ đánh giá cao.

Pin dùng một ngày rưỡi

"Mate 20 Pro trang bị viên pin 4.200 mAh. Nó thậm chí còn lớn hơn Note9", Phonearena viết.

Theo Phonearena, qua trải nghiệm thực tế, Mate 20 Pro có thể sử dụng thoải mái một ngày với hầu hết nhu cầu. Nếu là nhu cầu cơ bản, máy có thể dùng một ngày rưỡi. "Tuy nhiên sử dụng 2 ngày cho một lần sạc đầy vẫn còn là điều mà người dùng phải tiếp tục chờ đợi", Phonearena nhận định.

The Verge thực hiện bài trải nghiệm với Mate 20 Pro. kết quả nhận được khá ấn tượng. Với 2h chơi tựa game Alto, máy chỉ mất 18% pin. Bên cạnh đó, máy không mất % nào khi tắt màn hình.

Trang CNET lại tỏ ra ấn tượng với khả năng sạc không dây cho thiết bị khác của Mate 20 Pro. "Ý tưởng sử dụng một chiếc điện thoại như một ổ sạc không dây cho máy khác thật là điên rồ. Nhưng phải công nhận đó là một tính năng độc đáo", CNET viết.

"Huawei đã thật sự đem đến một sản phẩm ấn tượng. Từ bộ vi xử lý 7 nm với 6,9 tỷ transitor, sạc nhanh không dây, pin lớn, thiết kế chống nước, vân tay dưới màn hình, nhận dạng gương mặt 3D, màn hình OLED độ phân giải cao, camera và hàng tấn công nghệ khác, đây thật sự là một sản phẩm tuyệt vời", The Verge kết luận.

 
Huawei anh 6

Huawei Mate 20 được bán chính thức tại Việt Nam với 2 màu: đen và xanh dương midnight với mức giá 15,99 triệu đồng, trong khi Huawei Mate 20 Pro được bán chính thức tại Việt Nam với 2 màu: đen và xanh ngọc lục bảo cùng mức giá 21,99 triệu đồng.

Từ 23/10 đến 3/11, khi đặt mua Mate 20 Pro, khách hàng sẽ được nhận mộ đồng hồ Huawei Watch 2, một đế sạc Huawei không dây, 6 tháng bảo hành tại Trung tâm dịch vụ Huawei, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất và một ốp lưng nắp gập. Tổng giá trị quà tặng lên đến 10 triệu đồng.

Cũng trong thời gian này, khách hàng đặt mua Mate 20 sẽ được nhận một đồng hồ Huawei Watch 2, 6 tháng bảo hành tại Trung tâm dịch vụ Huawei, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, một ốp lưng nắp gập. Tổng giá trị quà tặng là 7,5 triệu đồng.

Chương trình áp dụng tại các hệ thống Thế Giới Di Động, FPT, Viễn Thông A, Vietel Store, CellphoneS, Vinpro, Tiki và các cửa hàng trải nghiệm chính thức của HUawei. Độc giả xem thông tin chi tiết tại đây.

Trọng Hưng - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm