Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei gia nhập thị trường mới

Ứng dụng đang thử nghiệm của Huawei cho phép xem phim ngắn thời lượng vài phút, thể loại giải trí đang bùng nổ tại Trung Quốc.

Một cửa hàng của Huawei tại Thượng Hải (Trung Quốc). Ảnh: Bloomberg.

Trang SCMP đưa tin Huawei đang thử nghiệm ứng dụng Duanjudaquan (tạm dịch: bộ sưu tập phim ngắn) bằng tiếng Anh. Đây được xem là động thái đầu tiên của Huawei để gia nhập thị trường phim ngắn (short-drama) đang bùng nổ tại Trung Quốc.

Theo ảnh chụp màn hình của DataEye, ứng dụng được phát hành cho một số người dùng smartphone Huawei thông qua Member Centre, hoạt động đến ngày 26/5.

Tương tự những nền tảng chiếu phim khác, Duanjudaquan cho phép người dùng xem và đăng ký phim, mỗi tập dài vài phút.

Na Yimu, Giám đốc Vốn (CCO) tại công ty công nghệ Flowing Cloud Technology, cho rằng nền tảng mới của Huawei về cơ bản là ứng dụng phân phối nội dung, nhưng lợi thế đến từ "khả năng phân phối mạnh mẽ dựa vào (lượng lớn người dùng) điện thoại và kho ứng dụng".

Theo Na, ngành công nghiệp sản xuất phim ngắn là "thị trường đại dương đỏ" bởi ngày càng nhiều công ty tham gia. Bản thân thế mạnh của Flowing Cloud Technology là sản xuất nội dung thực tế ảo, thực tế tăng cường và phim ngắn.

Duanjudaquan là nỗ lực thứ 2 của Huawei để thâm nhập thị trường phân phối video sau khi ra mắt Huawei Video năm 2016. Nền tảng hiện cung cấp hơn 10.000 phim và hoạt hình, tổng thời lượng hơn 1,5 triệu phút.

Năm 2022, Wu Hao, lãnh đạo mảng tương tác đa phương tiện của Huawei, cho biết Huawei Video có hơn 240 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng.

Ung dung xem phim Huawei anh 1

Ảnh màn hình ứng dụng xem phim ngắn của Huawei. Ảnh: Oranges Game.

Theo công ty tư vấn iiMedia Research, thị trường phim ngắn online tại Trung Quốc năm 2023 tăng trưởng 268%, doanh thu 5,2 tỷ USD, có thể đạt 13,8 tỷ USD đến 2027.

Tận dụng lợi thế có sẵn, các app như Douyin (phiên bản tiếng Trung của TikTok) hay Kuaishou đều ra mắt phiên bản riêng cho phim ngắn, dạng mini-series. Những website như Tencent Video, iQiyi (của Baidu) cũng phát hành kênh phim ngắn bên cạnh các thể loại khác.

Dù vậy, ngành công nghiệp phim ngắn cũng chịu sự kiểm soát chặt chẽ. Tháng 11/2023, Cơ quan Quản lý Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) cho biết sẽ "thắt chặt và cải thiện việc quản lý" thể loại phim này.

Theo các biện pháp được đề xuất, NRTA sẽ lập hệ thống sàng lọc nội dung cho phim ngắn chiếu trên web, mở rộng giám sát các nền tảng phân phối, bao gồm ứng dụng streaming và nền tảng video ngắn.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Cận cảnh Pura 70 Ultra, điện thoại Huawei đắt hơn iPhone 15 Pro Max

Mẫu điện thoại mới của Huawei đang cháy hàng ở quê nhà với chất lượng phần cứng nổi trội cùng giá bán cao.

Huawei lãi 'khủng' sau khi vượt Apple ở Trung Quốc

Huawei báo cáo lợi nhuận ròng của quý I/2024 đạt 2,7 tỷ USD, tương ứng với mức tăng khổng lồ 564% so với cùng kỳ năm ngoái.

Huawei tạo ra nỗi lo mới cho Apple

Dòng smartphone Pura 70 của Huawei tạo cơn sốt tại Trung Quốc, dự kiến đặt thêm áp lực với Apple.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm