Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei dùng ảnh chụp từ Canon 5D Mark III để khoe camera P9

Android Police phát hiện ra hình ảnh Huawei sử dụng trên tài khoản Google+ để quảng cáo P9 thực chất do một chiếc máy chuyên nghiệp chụp.

Trong ngày quốc khánh của nước Mỹ (4/7), Huawei cho đăng tải một tấm ảnh trên trang Google+ nhằm nhấn mạnh chất lượng camera kép của smartphone đầu bảng P9. Đó là một bức ảnh hoàn hảo với khả năng cân bằng màu sắc tuyệt vời, thậm chí tạo hiệu ứng flare.

Huawei quang cao camera P9 anh 1
Bức ảnh gây tranh cãi trên Google+ của Huawei. Hiện tại, nó đã được xóa bỏ.

Vấn đề duy nhất nằm ở chỗ, nó được chụp từ một bộ máy ảnh DSLR trị giá 4.500 USD.

Do Google+ lưu trữ toàn bộ dữ liệu EXIF của mỗi bức ảnh, Android Police dễ dàng phát hiện ra bức ảnh này được chụp bằng một chiếc máy Canon EOS 5D Mark III và ống EF70-200 mm f/2.8L IS II USM với tổng chi phí lên đến 4.500 USD.

“Chúng tôi lên kế hoạch đón cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp với Deliciously Ella. Camera Leica kép của #Huawei P9 biến khả năng chụp ảnh thiếu sáng thành một thú vui. Hãy sáng tạo lại nền nhiếp ảnh di động và chia sẻ các bức ảnh hoàng hôn của các bạn với chúng tôi”, tài khoản Google+ của Huawei viết.

Sau khi vụ việc này được khui ra, Huawei đã có phát ngôn chính thức trên The Verge. “Bức ảnh chia sẻ trên kênh mạng xã hội của chúng tôi không được chụp từ Huawei P9. Bức ảnh – chụp từ máy chuyên nghiệp trong quá trình quay phim để quảng cáo cho P9 – được chia sẻ để tạo cảm hứng cho cộng đồng. Chúng tôi nhận ra, mình cần làm rõ hơn khi chú thích hình ảnh. Chúng tôi không có ý định đánh lừa người dùng. Chúng tôi xin lỗi vì điều này và sẽ xóa bức ảnh”, đại diện của hãng cho biết.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm