Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei đưa quảng cáo lên màn hình khóa điện thoại?

Nhiều người dùng smartphone Huawei bỗng dưng thấy thông tin quảng cáo xuất hiện trên màn hình khóa điện thoại.

Theo Android Police, từ 12/6, chủ sở hữu điện thoại Huawei bắt đầu thấy dòng chữ Booking.com xuất hiện trên màn hình khóa điện thoại. Huawei vừa thêm vào tính năng Magazine Unlock, giúp màn hình khóa điện thoại thay đổi sau mỗi lần người dùng đăng nhập. Các ảnh trong album này đều được thêm sẵn dòng chữ quảng cáo.

quang cao tren man hinh khoa dien thoai Huawei anh 1
Quảng cáo Booking.com xuất hiện trên hàng loạt điện thoại Huawei. Ảnh: Android Police.

The Verge đã liên hệ với Huawei và Booking để tìm hiểu thêm vụ việc nhưng chưa nhận được phản hồi nào.

Hàng loạt người dùng đã bày tỏ sự khó chịu trên Twitter và diễn đàn Reddit. "Huawei đã biến màn hình khóa ngẫu nhiên thành quảng cáo", tài khoản Alex Whoa bực dọc. Nhiều phản hồi sau đó cũng kêu ca vì chịu cảnh tương tự. 

"Booking.com quảng cáo trên màn hình của tôi. Có ai dùng điện thoại Huawei gặp tình trạng này không?", tài khoản Ed Spencer tỏ ra ngạc nhiên, kèm bức ảnh chụp mẫu quảng cáo trên màn hình khóa. Một số bình luận hài hước rằng Huawei đang trở thành đối thủ xứng tầm của Xiaomi trong việc đưa quảng cáo vào smartphone.

Trên tài khoản Twitter Đức, Huawei xin lỗi sau khi người dùng phàn nàn về việc quảng cáo xuất hiện trên màn hình khóa điện thoại của họ, đồng thời hướng dẫn người dùng vào cài đặt để xóa thủ công các ảnh có dòng chữ khó chịu này. 9to5google nói rằng chủ sở hữu điện thoại Huawei cũng tránh được quảng cáo nếu đổi hình nền khóa mặc định thành hình ảnh cá nhân.

Theo Android Police, quảng cáo đã xuất hiện trên P30 Pro, P20, P20 Lite, Honor 10 và P20 Pro ở nhiều thị trường khác nhau như Anh, Hà Lan, Ireland, Nam Phi, Na Uy và Đức. Chưa rõ phạm vi xuất hiện của quảng cáo có tiếp tục mở rộng hay không.

Huawei tạm gác kế hoạch trở thành hãng smartphone số 1 thế giới Giám đốc chiến lược của Huawei thừa nhận, hãng sẽ tạm gác mục tiêu trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong bối cảnh chịu lệnh cấm vận của Mỹ.

Nhà Trắng sẽ cấm vận các công ty làm ăn với Huawei

Nhà Trắng thông báo sẽ đảm bảo thực hiện trong vòng 2 năm lệnh cấm giao các hợp đồng liên bang cho những công ty có quan hệ làm ăn với Huawei.


Nguyễn Hiếu

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm