Khởi đầu cho năm mới 2017, HTC mang về Việt Nam hai mẫu smartphone cao cấp nhất của hãng, với điểm nhấn nằm ở thiết kế, phần mềm và khả năng "tự học" của trí tuệ nhân tạo.
Về thiết kế, cả hai đều không lặp lại những gì đã có của dòng One hay Desire. HTC gọi đây là ngôn ngữ "liquid surface" (chất lỏng về mặt). Lớp kính gốp lên khung kim loại trông như một lớp nước trong suốt và có đường cong ở mép.
HTC U Ultra và HTC U Play. Ảnh: Thành Duy. |
Đúng như tên gọi, HTC U Ultra có kích thước màn hình 5,7 inch Quad HD Super LCD 5 với công nghệ hiển thị kép và kính cường lực GG 5 cho bản 64 GB và Sapphire cho bản 128 GB. Màn hình hiển thị thứ hai 2,05 inch độ phân giải 160 x 1.040 pixel. Máy dùng chip Qualcomm Snapdragon 821 64 bit lõi tứ xung nhịp lên đến 2,15 GHz, RAM 4 GB. Pin 3.000 mAh.
Trên model U Ultra, HTC trang bị camera 12 MP UltraPixel 2, lấy nét tự động bằng laser và theo phase, có chống rung quang học. Ống kính phủ lớp Sapphire chống trầy và hỗ trợ quay video 4K.
Nhỏ gọn hơn, HTC U Play có màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD Super LCD, chip xử lý MediaTek Helio P10 tám nhân, RAM 4 GB hoặc 3 GB tuỳ thị trường. Máy ảnh chính 16 MP có chống rung quang học và hỗ trợ quay phim Full HD. Camera selfie của máy lên đến 16 MP Ultrapixel. Pin 2.500 mAh.
Ông Nguyễn Hồng Châu, Tổng Giám đốc HTC Việt Nam cho biết hãng vẫn sẽ định vị thương hiệu ở phân khúc cao cấp. Ảnh: Duy Tín. |
Về âm thanh, HTC U Play có công nghệ Usonic đi kèm hai micro trên mic để khử tiếng ồn chủ động. Cao cấp hơn, mẫu U Ultra cũng có khả năng chống ồn trên tai nghe và có thêm loa BoomSound Hi-Fi edition, thu âm 3D với 4 micro.
Về phần mềm, cả hai đều chạy Android 7.0 với giao diện Sense. HTC trang bị cho hai sản phẩm mới trí thông minh nhân tạo có khả năng "học" thói quen của người dùng để đưa ra cách xử lý thích hợp tuỳ ngữ cảnh. Tính năng này được gọi là Sense Companion.
Theo HTC, U Ultra và HTC U Play dự kiến có mặt tại thị trường Việt Nam vào tuần cuối của tháng 2/2017. U Ultra có giá 18.490.000 đồng và U Play có giá 11.490.000 đồng.
Bộ đôi HTC mới thể hiện tham vọng của HTC: đập bỏ hoàn toàn những điều cũ kỹ, dù là thành công trước đó. Điều này thể hiện ngay trong tên gọi. Không còn "One" hay "Desire", U và hàng tá các tính năng xoay quanh thói quen người dùng cho thấy cách tiếp cận mới của hãng. Smartphone HTC không còn toả sáng thầm lặng như trước, cũng không chơi trội hay "ăn mày dĩ vãng" với ba thế hệ One na ná nhau. Họ có cách làm smartphone có tính người hơn, bằng cách thêm vào đó trí tuệ nhân tạo.
Trước đó, nói với Zing.vn, ông Nguyễn Hồng Châu cho rằng 2016 là năm thực sự khó khăn của HTC. Năm nay, hãng quyết tâm thay đổi, "đập đi để xây lại". Nhìn vào bộ đôi HTC U mới, người dùng có thể cảm nhận được quyết tâm này. Không "hạ mình" để chơi cờ ở phân khúc thấp hơn, thương hiệu Đài Loan kiên định với hai chữ "cao cấp" - vốn là thứ đã ngốn không ít tiền của để HTC định vị mình trước đó. Mức giá 18,5 triệu là lời tuyên chiến với iPhone 7 của Apple, và có thể là Galaxy S8 sắp ra mắt của Samsung.
Chia sẻ với báo chí tại buổi ra mắt, HTC cho biết họ không phải là "tay chơi" trên mặt trận marketing di động, và cũng không phải là công ty đa ngành hàng để có thể tạo dựng tên tuổi bằng các chiến lược dàn trải. HTC sẽ theo đuổi phong cách "pure player" như BlackBerry và iPhone.
Theo các nhà bán lẻ, chọn phân khúc cao cấp, và lên kệ đầu năm - vốn là mùa thấp điểm của thị trường, HTC U Play và U Ultra sẽ không dễ tạo ra cú sốc doanh số. Tuy nhiên, trong khó khăn có cơ hội, hai sản phẩm này sẽ đón đầu Galaxy S8, và có thể là lựa chọn cho những người dùng đang chán iPhone.