Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC sắp ra phablet chip lõi 8 giá rẻ của MediaTek

Theo tài khoản @upleaks, nhà sản xuất đến từ Đài Loan sẽ ra mắt thị trường một mẫu phablet mới có kích thước màn hình 5,5 inch.

Thiết bị mới này được cho là "người anh em sinh đôi" với  HTC Desire 816 vừa ra mắt cách đây không lâu. Thay vì sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 400 của Qualcomm, máy sẽ được trang bị chip xử lý lõi 8 đến từ MediaTek - nhà sản xuất chip nổi bật ở phân khúc di động giá rẻ. Nhiều khả năng chip được sử dụng có tên mã là MT6595.

Thông tin về chiếc phablet chạy chip lõi 8 giá rẻ sắp ra mắt của HTC.
Thông tin về chiếc phablet chạy chip lõi 8 giá rẻ sắp ra mắt của HTC.

Dung lượng bộ nhớ RAM của máy sẽ thay đổi đáng kể so với 1,5GB hiện có trên Desire 816. Phần còn lại trong cấu hình máy được cho là tương tự Desire 816. Trước đó, tại triển lãm IFA 2014 vừa diễn ra tại Berlin (Đức), HTC đã hâm nóng dòng phablet của mình bằng việc ra mắt Desire 820 chạy chip lõi 8 64-bit Qualcomm Snapdragon 615.

Trong năm nay, HTC tỏ ra quan tâm đặc biệt đến các dòng chip giá rẻ của MediaTek. Đây được xem là cách để thương hiệu Đài Loan giảm chi phí linh kiện sản phẩm trong giai đoạn khó khăn này. Hầu hết các sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ đều được nhắm đến các thị trường mới nổi ở châu Á, đặc biệt là đối tượng người dùng có thu nhập thấp.  

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm