Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC One và điềm gở trước giờ ra mắt

Nhiều chuyên gia lo ngại, HTC One sẽ nối tiếp chu kỳ kém thành công của chiếc One X, mặc dù rất có thể, nó sẽ lại là một trong những smartphone đẹp và mạnh mẽ nhất.

HTC One và điềm gở trước giờ ra mắt

Nhiều chuyên gia lo ngại, HTC One sẽ nối tiếp chu kỳ kém thành công của chiếc One X, mặc dù rất có thể, nó sẽ lại là một trong những smartphone đẹp và mạnh mẽ nhất.

22h tối nay (giờ Việt Nam), HTC sẽ chính thức giới thiệu “át chủ bài” đầu tiên của mình trong năm nay, chiếc smartphone HTC One (còn được biết đến với cái tên HTC M7), tại 2 thành phố lớn là New York (Mỹ) và London (Anh). Theo thông tin ban đầu, đây sẽ là chiếc smartphone tuyệt vời nhất từ trước đến nay của HTC. Tuy nhiên, sản phẩm này có thành công hay không lại là một dấu hỏi lớn.

Hình ảnh của HTC One từng bị rò rỉ trên mạng.

Điều gì đã xảy ra trong năm 2012

Sự chú ý chính là điều HTC còn thiếu so với Samsung. Hãng sản xuất Đài Loan đã bắt đầu năm 2012 một cách đầy hứng khởi với bộ 3 smartphone dòng One Series ra mắt tại triển lãm MWC. Ở thời điểm đó, gần như không có đối thủ nào cạnh tranh với những smartphone như One X hay One S.

Theo lẽ thường tình, những smartphone này sẽ gặt hái được thành công lớn, nhưng chính những tin đồn về Galaxy S III đã làm mọi chuyện xấu đi. Khi One X ra mắt được ít lâu cũng là thời điểm những tin đồn về Galaxy S III dồn dập đổ bộ. Do đó, người dùng thay vì chọn mua One X, đã quyết định đợi xem Samsung sẽ mang đến điều gì.

Galaxy S III sau đó đã ra mắt hoành tráng và không phụ sự kỳ vọng của người dùng. Từ đó, người dùng đã có những quyết định của riêng mình.

One X+ đánh dấu sự bế tắc của HTC.

Những nỗ lực sau đó của HTC khi cho ra mắt chiếc One X+ chỉ khiến cho người ta đặt thêm câu hỏi, HTC tung ra sản phẩm này để làm gì. One X+ được tích hợp sẵn Android 4.1, dùng giao diện Sense mới, pin thời lượng lớn hơn nhưng tại thời điểm nó ra mắt (tháng 10/2012), người dùng đang nhắc nhiều hơn đến những sản phẩm như Galaxy Note II, LG Optimus G và sau đó là Nexus 4.

Năm 2013 có khá hơn?

Năm 2012 kết thúc với một điểm nhấn khi HTC cho ra mắt chiếc Butterfly - smartphone đầu tiên được tích hợp màn hình Full HD. Tuy nhiên, thành bại của hãng điện thoại Đài Loan trong năm 2013 sẽ được quyết định bởi chiếc HTC One ra mắt tối nay. Với thiết kế, thông số kỹ thuật, thậm chí phần mềm của sản phẩm đều đã bị rò rỉ trước đó, người dùng không có nhiều điều để kỳ vọng vào màn ra mắt tối nay, ngoại trừ một sự xác nhận chính thức từ phía nhà sản xuất.

Sẽ không có gì đáng nghi ngờ nếu One tiếp tục là một smartphone hàng “khủng”, nhưng ngay cả khi đó, khả năng nó đi vào vết xe đổ của “tiền bối” One X là khá cao. Đối thủ tiềm năng của HTC One trong năm nay còn nhiều và mạnh hơn đối thủ của One X năm ngoái rất nhiều. Giờ đang là thời điểm thông tin về Galaxy S4 xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo. Bên cạnh đó, HTC One sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ như LG Optimus G Pro hay Xperia Z/ZL, đều là những smartphone rất mạnh mẽ.

HTC đã rớt lại khá xa từ vị trí là một nhà sản xuất điện thoại Android hàng đầu. Trong năm 2013 này, HTC One sẽ là sản phẩm đánh dấu sự trở lại hoặc tụt dốc thê thảm hơn của hãng này, trong đó, đang có những tín hiệu không mấy lạc quan ở phía trước. Cùng chờ đợi vào màn ra mắt của smarphone này vào 10h đêm nay.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm