Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC đón nhận thách thức trong mùa nghỉ lễ

Nhiều khả năng doanh thu của HTC sẽ tiếp tục “ảm đạm” trong quý tới, dù đây đang là thời điểm gần kề mùa lễ và cũng là cao điểm của mùa bán hàng.

Tin đồn về việc HTC có một quý kinh doanh không lợi nhuận nổi lên vài tháng trước. HTC ngay sau đó xác nhận, quý kinh doanh thua lỗ đầu tiên với mức lợi nhuận âm 102 triệu USD trong quý 3/2013.

Quý 3 vừa rồi là quý kinh doanh lỗ đầu tiên của HTC.

Giám đốc điều hành HTC Peter Chou sẽ bắt đầu “chuyển giao quyền lực” ở một vài bộ phận trong quý này. Vị CEO này cho biết thêm, việc ra mắt các phiên bản Mini và Max của HTC One đã giúp cho dòng sản phẩm này trở nên đa dạng hơn.

Giám đốc tài chính Chia-Lin Chang khẳng định HTC One vẫn tiếp tục bán chạy hơn HTC One X năm ngoái, và dự kiến doanh thu sẽ còn tăng ở quý tiếp theo. Hãng cũng xác nhận về thành công của chiến dịch quảng cáo có sự tham gia của nam diễn viên Robert Downey Jr, đã góp phần tăng độ nhận biết của thương hiệu HTC tại một số thị trường lớn.

Tình hình kinh doanh của HTC gần đây. (cột màu xanh là doanh thu, màu đen là lợi nhuận).

HTC cho biết sắp tới hãng cần phải cải thiện cả về lợi nhuận và thị phần chung. Công ty sản xuất điện thoại đến từ Đài Loan không trông đợi nhiều vào quý 4, mặc dù trong cùng kỳ năm ngoái, HTC đã thu được 34 triệu USD lợi nhuận từ 2 tỷ USD doanh thu, với tỷ suất lợi nhuận 23%. Năm nay, hãng dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu trong khoảng từ 1,36 – 1,53 tỷ USD, một con số tệ nhất từ trước đến nay.

Không như quý trước, HTC từ chối đưa ra dự đoán về hoạt động kinh doanh trong quý 4 sắp tới. Nhưng nhiều khả năng cổ phiếu của HTC sẽ giảm xuống khoảng 20% và giá trị trên mỗi cổ phiếu dự kiến đạt mức 0,01 – 0,06 USD. Đây không phải là một kỳ vọng tốt, nếu hãng này vẫn tiếp tục như quý trước và không đạt mức doanh thu dự tính, thì khả năng có thêm một quý lỗ là hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm