Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC Desire 620G - Smartphone Dual SIM lõi 8 giá tốt

Với thiết kế đẹp mắt, khả năng chụp ảnh tốt, hiệu năng cao và mức giá khá mềm, đây là một trong số những smartphone được các tín đồ công nghệ đánh giá cao thời điểm này.

Thiết kế

Nếu so sánh Desire 620G với các mẫu smartphone 2 SIM ngang tầm giá, ta sẽ thấy sự khác biệt ngay từ khâu thiết kế. Nhìn toàn cảnh Desire 620G, người đối diện có thể cảm nhận được sự sang trọng và lịch lãm với các góc bo tròn trịa nhưng vẫn giữ được sự mạnh mẽ nhất định.

Thiết kế hiện đại và lịch lãm của Desire 620G.
Thiết kế hiện đại và lịch lãm của Desire 620G.

Cách phối 2 tông màu cách điệu khiến chiếc smartphone này trở nên hấp dẫn hơn, kể cả với những người trẻ tuổi hay thậm chí là trung niên. Riêng mặt trước vẫn lấy màn hình làm trung tâm, hai bên được thiết kế đối xứng nhau - điều vẫn thường thấy trên các dòng Desire cũng như dòng One cao cấp của HTC. Vỏ máy làm bằng chất liệu polycarbonate, kích thước màn hình lớn 5 inch khá lớn nhưng vẫn cho cảm giác chắc chắn, cứng cáp, độ bám cao và thoải mái thao tác kể cả bằng một tay với trọng lượng máy 150 gram.

Vỏ máy được làm bằng chất liệu polycarbonate.
Vỏ máy được làm bằng chất liệu polycarbonate.

Chất liệu nhựa bóng phía nắp sau tạo cảm giác đẹp mắt trong khi các góc bo tròn, cạnh viền cong về phía trước giúp người cầm cảm thấy luôn thoải mái, chắc chắn và êm tay. Cách bố trí hài hòa quen thuộc ở các smartphone HTC cũng thể hiện ở vị trí camera chính phía trên cộng với đèn Flash và lỗ thu âm trong khi phần giữa máy là logo HTC. 

Thiết kế mặt trước hài hòa của Desire 620G.
Thiết kế mặt trước hài hòa của Desire 620G.

Dù được nhắm vào phân khúc tầm trung và giá rẻ, Desire 620G vẫn được nhà sản xuất hoàn thiện rất tốt các chi tiết cho dù nhỏ nhất. Các lỗ loa, phím bấm phần cạnh viền, khe micro… đều được gia công kỹ càng, bố trí một cách hài hòa và mang lại thẩm mỹ cao. Nếu để ý, người dùng sẽ thấy cụm phím nguồn và tăng/giảm âm lượng được đặt ở vị trí cao hơn nhằm giúp thuận tiện trong thao tác, đồng thời lực nhấn và độ nảy phím bấm cũng được hoàn thiện hơn, dùng ít lực hơn.

Màn hình hiển thị

Được trang bị tấm nền cảm ứng điện dung kích thước 5 inch và độ phân giải HD (720 x 1280 pixel) với mật độ điểm ảnh 294 ppi, thực tế khả năng hiển thị của Desire 620G ở mức độ khá tốt.

Thử nghiệm các điều kiện hiển thị khác nhau cho thấy Desire 620G cho hình ảnh đẹp ở những nơi điều kiện tối với góc nhìn khá rộng.
Thử nghiệm các điều kiện hiển thị khác nhau cho thấy Desire 620G cho hình ảnh đẹp ở những nơi điều kiện tối với góc nhìn khá rộng.

Camera

Người dùng dễ dàng chọn các chế độ chụp ảnh trên màn hình.
Người dùng dễ dàng chọn các chế độ chụp ảnh trên màn hình.
Desire 620G được trang bị camera chính độ phân giải 8 Mpx với giao diện chụp ảnh thân thiện, dễ sử dụng. Các chế độ chụp được bày sẵn ra màn hình để người dùng dễ dàng lựa chọn như: chụp tự động, chụp ảnh kèm phim ngắn 2 giây, chụp toàn cảnh (panorama), chụp ngược sáng HDR hay cả tính năng làm đẹp khuôn mặt dành cho những bức ảnh chân dung. Ngoài đèn Flash, cảm biến BSI cũng được trang bị để hỗ trợ chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Ảnh chụp từ Desire 620G.
Ảnh chụp từ Desire 620G.

Các thử nghiệm thực tế cho thấy, Desire 620G chụp tốt ở điều kiện ánh sáng phù hợp. Chất lượng hình ảnh thu được tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc: độ nét cao, mịn, nhận sáng tốt, màu sắc trung thực không quá lòe loẹt… Cùng với camera sau, HTC cũng trang bị khả năng selfie cho Desire 620G bằng cảm biến hình ảnh 5 Mpx phía trước, hình ảnh thu được khá sắc nét, màu sắc trung thực, góc chụp rộng có thể chụp nhiều người, có cả chế độ chụp tự động và làm đẹp khuôn mặt, mịn da. Cả 2 camera trước và sau đều hỗ trợ quay phim 1080p rất tiện ích nhất là khi cần sử dụng video call.

Hiệu năng và pin

Là smartphone duy nhất ở phân khúc giá 5 triệu được trang bị vi xử lí 8 lõi 1.7GHz, máy đáp ứng được tốt các thao tác như lướt, chạm mượt mà, tốc độ mở ứng dụng nhanh chóng, chạy các ứng dụng “nặng” như game 3D, không có tình trạng giật, lag hay tự động thoát ứng dụng ra ngoài… Thử nghiệm sử dụng ứng dụng lâu, máy cũng không nóng lên quá nhiều - điểm yếu của một số máy tầm trung và giá rẻ hiện nay.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm