Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC Desire 310 - smartphone 2 SIM giá rẻ xuất sắc

Máy gây ấn tượng mạnh với thiết kế đẹp mắt, hiệu năng ổn và trang bị 2 SIM thuận tiện cho người sử dụng.

HTC xóa bỏ định kiến về smartphone 2 SIM

Lâu nay, người dùng Việt Nam vẫn có nhiều định kiến với các dòng smartphone 2 SIM, bởi phần lớn các sản phẩm này đều có chung một đặc điểm là ít đột phá và tốn pin. Tuy nhiên, điều này có vẻ như đã được khắc phục tốt trên dòng Desire của HTC.

Năm ngoái, hãng sản xuất smartphone này tung ra hàng loạt các sản phẩm 2 SIM nổi bật như Desire 600, Desire 700 với thiết kế mô phỏng chiếc điện thoại cao cấp One. Sản phẩm mới nhất của hãng, chiếc Desire 310 tiếp tục đi theo trào lưu này với thiết kế trẻ trung, hiện đại và những thông số hợp lý dành cho người dùng phổ thông.

Desire 310 Dual SIM được trau chuốt cả về thiết kế lẫn tính năng.

HTC đặt rất nhiều tham vọng với sản phẩm khi trang bị cho máy tính năng HTC BlinkFeed, vốn xuất hiện trên các dòng trung và cao cấp. BlinkFeed cho phép người dùng tùy chọn cài đặt để đọc tin tức theo các chủ đề khác nhau từ hàng loạt nguồn báo và trang mạng xã hội. Người dùng có thể chọn được cả các nguồn tin từ Việt Nam để đọc, thậm chí lưu lại để đọc sau, khi không có kết nối Internet. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí kết nối 3G. 

Thiết kế


Desire 310 sở hữu một thiết kế phổ thông. Máy mỏng 11,3 mm và khá đằm, tạo cảm giác chắc chắn. Các cạnh bên của máy bo tròn nhẹ, rất ôm tay. Sản phẩm dùng vỏ sau bằng nhựa nhám, giúp máy không lưu lại mồ hôi hay vân tay. Vỏ sau này có thể tháo rời nhưng lại cho cảm giác về một sản phẩm nguyên khối nhờ thiết kế chắc chắn.


Phía bên trong của máy là khe cắm SIM (2 SIM), khe cắm thẻ nhớ. Pin của máy có thể tháo rời dễ dàng để thay thế. Nhìn chung, ở tầm giá dưới 4 triệu đồng, rất khó để tìm ra một model tạo cảm giác chắc chắn như Desire 310.

Hiệu năng và thời lượng pin

Có thể nói đây chính là 2 điểm mạnh nhất của sản phẩm giá rẻ từ HTC. Máy dùng chip lõi tứ tốc độ 1,3 GHz, cho hiệu năng rất tốt, gần như không thấy hiện tượng giật, lag khi hay gặp bất kỳ khó khăn gì khi chạy các ứng dụng cơ bản của Android. Về cơ bản, các thao tác vuốt cho tốc độ hoàn hảo. HTC đã tối ưu hóa phần mềm của máy rất tốt. Do đó, máy có thể chạy mượt trên nền hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

Một điểm đáng chú ý nữa là máy được trang bị pin dung lượng lên đến 2.000 mAh, ngang ngửa với nhiều smartphone cao cấp hiện nay - những sản phẩm vốn dùng màn hình Full HD và chip tốc độ cao rất ngốn pin. Desire 310 Dual SIM sử dụng màn hình FWVGA (480x854 pixel). Do đó, không khó hiểu khi sản phẩm này xứng đáng nằm trong nhóm máy có thời lượng pin tốt nhất trong nhóm các sản phẩm giá dưới 4 triệu đồng. Trên thực tế, nếu để ở chế độ chờ (ít bật màn hình), pin này chỉ sụt 3-5% mỗi ngày. Sử dụng với hiệu suất cao, máy vẫn có thể trụ được khoảng 2 ngày.

Màn hình và camera

Desire 310 dùng màn hình TFT, cho màu sắc hiển thị sống động và trung thực. Màn hình 4,5 inch FWVGA của Desire 310 đủ lớn để người dùng giải trí với các tính năng đa phương tiện như xem phim, nghe nhạc hay lướt web. Sản phẩm có màn hình lớn, bàn phím ảo có độ chuẩn xác cao, trải nghiệm gõ phím trên sản phẩm này cũng rất tuyệt, khác hẳn với nhiều model tầm trung bình thấp khác.

Người dùng có thể tùy chỉnh nội dung yêu thích hiển thị trên màn hình chính sắc nét.

Máy sở hữu camera sau 5 megapixel, tốc độ chụp nhanh, nhiều tùy chỉnh như cân bằng trắng, phơi sáng, hiệu ứng màu. Máy cũng có thể chụp ảnh HDR và chụp panorama, thêm một chế độ chụp làm đẹp khuôn mặt. Một điểm đáng khen nữa là camera này có khả năng quay video Full HD và khả năng chụp liên tục lên đến 40 tấm.

HTC hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự thành công của smartphone 2 SIM từ HTC bởi ở phân khúc tầm 4 triệu, rất khó tìm được một model ở mức giá dưới 4 triệu có cấu hình và thiết kế ổn như Desire 310 Dual SIM từ HTC.

Tư liệu: HTC

Bạn có thể quan tâm