Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC đang lâm nguy

Từ chỗ nắm giữ 10% thị phần smartphone toàn cầu 2 năm về trước, thị phần của HTC hiện tại chỉ rơi vào khoảng 2% và còn có khả năng tiếp tục xuống thấp nữa.

HTC đang lâm nguy

Từ chỗ nắm giữ 10% thị phần smartphone toàn cầu 2 năm về trước, thị phần của HTC hiện tại chỉ rơi vào khoảng 2% và còn có khả năng tiếp tục xuống thấp nữa.

HTC đã bắt đầu có dấu hiệu đuối sức từ cuối năm 2011, nhưng phải đến thời điểm hiện tại, sau hai quý doanh số ảm đạm liên tiếp, người ta mới thực sự tỏ ra nghi ngại trước viễn cảnh, một "ông lớn" nữa sẽ tiếp tục bị "dìm" bởi Apple và Samsung.

HTC One S - model thời trang nhất của HTC thời điểm hiện tại.

Trong quý II vừa qua, HTC xuất xưởng được 6,8 triệu smartphone, giảm 58% so với một năm trước đó. Có nhiều nguyên nhân lý giải cho sự đi xuống của HTC và một trong số đó là việc hãng này quá cố chấp "giam mình" ở phân khúc smartphone cao cấp.

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có Apple là có cùng tư duy với HTC nhưng iPhone đã trở nên quá phổ thông đối với người dùng thế giới. Việc thiếu các model smartphone tầm thấp cũng đồng nghĩa với việc mỗi năm, HTC sẽ chỉ trông đợi vào một đến 2 đợt ra mắt model mới. Trong khi đó, người dùng sẵn sàng đợi suốt một thậm chí là 2 năm để sở hữu một chiếc iPhone mới.

Có thể hiểu được cách đi của HTC bởi họ không muốn rơi vào vết xe đổ của LG khi quá tham lam ở nhiều phân khúc khác nhau. Ở thời điểm năm 2010, Samsung và LG sở hữu vị trí khá tương đương tuy nhiên sau 2 năm “chạy theo” bằng cách copy hầu hết các model mà Samsung ra mắt, LG đã thất bại thảm hại.

HTC chưa rơi vào tình trạng nguy kịch như RIM và Nokia nhưng triển vọng của họ về việc khôi phục vị thế thậm chí còn kém hơn nhiều so với các đối thủ.

Nokia đã tìm được một chiếc phao vững chắc là Microsoft để hợp tác và tạo ra những chiếc Lumia tuyệt đẹp. Trong phân khúc điện thoại phổ thông, họ vẫn là một ông trùm và mỗi quý, phân khúc này vẫn mang về cho hãng điện thoại Phần Lan nhiều triệu USD.

RIM, trong khi đó, có BlackBerry 10 để kỳ vọng và hơn 80 triệu khách hàng cực kỳ trung thành, đó là chưa kể đến việc không ít người dùng vẫn còn chết mê chết mệt các model dùng bàn phím QWERTY của họ. Ít người biết rằng số người dùng của RIM đã tăng 467% trong vòng 18 tháng qua tại Nam Phi. RIM có thể đang đi xuống, nhưng họ vẫn có các thị trường mới nổi để bám víu trong khi HTC thì không được may mắn như vậy.

Theo các nhà phân tích, việc luôn cho ra mắt các sản phẩm chất lượng cao có thể giúp HTC phần nào duy trì được tiếng tăm của mình nhưng nếu không chịu “chuyển mình” để cạnh tranh với các đối thủ, những cuộc khủng hoảng lớn đang chờ đợi hãng điện thoại Đài Loan ở phía trước.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm