Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC công bố One M8 với camera cảm biến thế hệ mới

One 2 có thêm một camera phụ phía sau, giúp xử lý hậu kỳ bức ảnh một cách chuyên nghiệp như xóa phông hay thay đổi điểm lấy nét.

Đại diện HTC giới thiệu chiếc One thế hệ mới. Ảnh: The Verge.
Đại diện HTC giới thiệu chiếc One thế hệ mới. Ảnh: The Verge.

HTC One thế hệ mới là một trong những sản phẩm có khả năng giữ bí mật tệ nhất thế giới. Hôm nay (25/3), HTC đã chính thức giới thiệu sản phẩm này trong một sự kiện diễn ra đồng thời tại London và New York, với không nhiều khác biệt so với những tin đồn rò rỉ từ trước.

HTC One thế hệ mới (M8) vẫn sở hữu cấu trúc nhôm nguyên khối như thế hệ trước nhưng với nhiều đường cong hơn. Theo HTC, 90% phần thân của máy được làm từ nhôm, cao hơn so với mức 70% của model năm ngoái.

HTC One 2 dùng màn hình 5 inch 1.080p S-LCD3, bao phủ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3. Ngoài ra, thiết kế 2 phím điều hướng cảm ứng của thế hệ cũ cũng đã được thay thế bằng 3 nút như trên nhiều model chạy Android khác.

Ảnh chính thức của HTC One (M8).
Ảnh chính thức của HTC One (M8).

Phía bên trong, máy được trang bị chip xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz (giống Xperia Z2) và RAM 2 GB. Người dùng cũng sẽ có 2 lựa chọn về dung lượng lưu trữ là các bản 16 và 32 GB. Trong khi đó, khe cắm thẻ nhớ của máy hỗ trợ tối đa 128 GB. Google cũng tặng thêm cho người dùng 50GB dung lượng miễn phí trong 2 năm, thay thế Dropbox.

Với pin dung lượng 2.600 mAh, HTC One 2 cho thời gian thoại khoảng 20 giờ. Với chế độ tiết kiệm pin cực hạn, máy cho thời gian chờ lên đến 40 ngày.

2 tính năng độc đáo của dòng One thế hệ trước vẫn được giữ lại là loa Boomsound và camera Ultrapixel. Tuy nhiên, cả 2 đều đã được cải tiến. Loa của máy được kết nối với một bộ amplifier phức tạp và chip DSP mạnh mẽ hơn. Loa này cũng được đặt sâu hơn bên trong máy, cho âm thanh sống động hơn.

Trong khi đó, camera Ultrapixel của máy vẫn gần giống hệt như năm ngoái. Cảm biến camera vẫn có độ phân giải 4 megapixel, kích thước điểm ảnh là 2 micromet. Tuy nhiên, HTC đã thêm vào một bộ xử lý hình ảnh mới. Như vậy, HTC đã bỏ qua công nghệ chống rung quang học, vốn xuất hiện trên phần lớn các mẫu điện thoại cao cấp hiện nay. One 2 có thêm một camera phụ gọi là Duo Camera. Đây thực chất chỉ là một bộ cảm biến chiều sâu. Nó cho phép One xử lý tốt những công việc hậu kỳ của một bức ảnh như xóa phông hay chọn điểm lấy nét. One M8 cho khả năng lấy nét trong 0,3 giây, camera trước độ phân giải lên đến 5 megapixel.

Giống như một số model cao cấp gần đây, One mới được tích hợp nền tảng Android 4.4 KitKat thế hệ mới và giao diện Sense 6. Chiếc vỏ bảo vệ mang tên Dot View của máy (từng rò rỉ trước đó) cho phép người dùng chạm vào vỏ 2 lần để nhận thông báo mà không cần bật màn hình của máy.

One mới sẽ được bán ra với 3 màu là xám, bạc và vàng, bắt đầu từ ngày 25/3. Giá bán của máy (bản mở mạng) là 649 USD. Ngoài ra, HTC cũng sẽ cho phát hành bản One Developer Edition với giá tương đương và một bản Google Play Edition (chạy Android gốc) với giá 699 USD.

HTC One M8 trình làng ở Việt Nam ngày 11/4

Nhà sản xuất Đài Loan sẽ ra mắt mẫu One mới tại Việt Nam vào đầu tháng tới, giá bán và nguồn hàng không được thông báo trước.

 

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm