Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC 8X - smartphone cấu hình đỉnh, giá tốt

Với cấu hình mạnh, thiết kế đẹp cùng hệ điều hành Windows Phone với phong cách mới lạ, HTC 8X xứng đáng nằm trong nhóm những sản phẩm giá thấp nhưng cấu hình cao.

Hơn 5 tháng kể từ khi quay lại thị trường với mức giá chính thức chỉ 4,59 triệu đồng, HTC Windows Phone 8X dù không phải là một mẫu smartphone mới nhưng vẫn nằm trong tầm ngắm của nhiều người dùng.

Trên thực tế, ở phân khúc smartphone giá tốt tại Việt Nam, không nhiều model có được sự hoàn thiện như sản phẩm này.

Thiết kế đẹp, giá hấp dẫn

Máy sở hữu thiết kế mỏng, sang trọng, vỏ nhựa polycarbonate nhưng cảm giác chắn chắn và gọn nhẹ khi cầm trên tay. Khi ra mắt hồi năm 2012, sản phẩm này liên tục nằm trong bảng xếp hạng những smartphone đẹp nhất do Business Insider đánh giá.

Từ khi ra mắt, HTC 8X đã nổi tiếng với “ngoại hình” siêu mẫu.

Việc được định hình là một sản phẩm cao cấp rất quan trọng, bởi các chi tiết của máy sẽ hoàn thiện hơn rất nhiều so với những sản phẩm ở phân khúc tầm trung và thấp. Một ưu điểm nữa là sản phẩm này có màn hình rất vừa vặn (4,3 inch), dễ sử dụng bằng một tay mà vẫn đảm bảo các trải nghiệm như xem video, lướt web hay chơi game.

Với mức định giá ban đầu ở mức trên 10 triệu đồng, sau đó giảm xuống chỉ còn 4,6 triệu đồng, 8X gần như không có địch thủ trong tầm giá, so cả về thiết kế, cấu hình cũng như trải nghiệm thực tế.

Cấu hình cao

Với màn hình HD, chip lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM 1GB, 8X đủ sức chạy game hạng nặng trên Windows Phone, đồng thời thực hiện các tác vụ mượt mà.

Việc sử dụng nền tảng Windows Phone có khả năng tối ưu hóa phần cứng tốt cũng là một lợi thế lớn của 8X. Trải nghiệm thực tế của 8X không hề thua kém các sản phẩm Android dùng chip lõi tứ, thậm chí mượt mà hơn. Việc chỉ được trang bị cấu hình vừa phải giúp máy đỡ ngốn pin hơn hẳn so với các sản phẩm lõi tứ tầm trung hiện nay.

HTC 8X được trang bị cấu hình mạnh, giao diện Windows Phone với màu sắc ấn tượng.
HTC 8X được trang bị cấu hình mạnh, giao diện Windows Phone với màu sắc ấn tượng.
Một điểm nhấn đáng chú ý khác của HTC 8X là camera 8 megapixel. Trong bối cảnh các sản phẩm cùng phân khúc thường có camera 5 megapixel thì camera 8 “chấm” của 8X được xem là hàng hiếm. Camera này thừa hưởng dòng One X với tốc độ lấy nét nhanh, hình ảnh sắc nét nhờ chip xử lý hình ảnh HTC Image riêng biệt. Ở thời điểm 8X ra mắt, công nghệ camera của HTC vẫn được đánh giá là thuộc loại tốt nhất thị trường.

Ngoài ra, không thể không kể đến công nghệ Beats Audio với chip âm thanh tích hợp trên 8X.

Quay trở lại với mức giá 4,59 triệu đồng, sản phẩm sẽ chinh phục nhiều người dùng khó tính.

Trái với một số nguồn tin đồn cho rằng, HTC đang thanh lý 8X và sau đó sẽ bỏ mẫu, HTC vẫn đều đặn phân phối sản phẩm này ở tầm giá thấp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng. Việc hãng vẫn cung cấp bản cập nhật GDR3 cho 8X là một minh chứng rõ nét. Với bản cập nhật nói trên, người dùng có thể sạc cho máy trong trạng thái tắt nguồn, cải thiện vòng đời sạc pin.

Bản cập nhật GDR3 của HTC thậm chí còn được tung ra sớm hơn nhiều so với thời điểm Nokia tung ra bản Lumia Black. Với các sản phẩm Android giá rẻ, rất khó để người dùng kỳ vọng vào những bản cập nhật hệ điều hành mới từ hãng bởi chúng thường không nằm trong danh sách ưu tiên.

Ưu đãi lớn cho mùa hè 


Ngoài chính sách giá rất tốt, HTC cũng sẽ tung ra một chương trình khuyến mại hấp dẫn. Theo đó, khách hàng mua máy trong thời điểm từ 30/5 đến 30/6 sẽ được tặng kèm pin sạc dự phòng Aprolink trị giá 450.000 đồng.

Tư liệu: HTC

Bạn có thể quan tâm