Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HP rút ngắn con đường đến điện toán đám mây

HP vừa chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam một số giải pháp giúp tạo ra môi trường lý tưởng để doanh nghiệp sử dụng công nghệ điện toán đám mây.

Trên thị trường hiện tại, khá nhiều doanh nghiệp, tổ chức muốn đi theo mô hình cung cấp dịch vụ dựa trên nền điện toán đám mây nhưng cần phải phải vượt qua sự thiếu linh hoạt và chi phí cao tạo ra bởi quá trình mở rộng hạ tầng và ứng dụng CNTT, đồng thời vẫn phải bảo đảm các cá nhân và các quy trình được liên kết.
Ông Duncan Campbell - Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của HP giới thiệu về công nghệ Cloud OS tại Hà Nội.

Do đó, phía HP đã mở rộng danh mục các dịch vụ nhằm giúp các tổ chức trong khu vực Châu Á, Thái Bình Dương tối ưu hóa hạ tầng CNTT, đồng thời đặt nền móng cho các cách tiếp cận dựa trên điện toán đám mây. Chẳng hạn, HP Cloud Operating System (OS) là nền tảng công nghệ điện toán đám mây mở và có thể mở rộng dựa trên công nghệ OpenStack cung cấp nền tảng cho kiến trúc Điện toán đám mây hội tụ chung của HP. 

Các máy chủ Moonshot của HP được cung cấp với HP Cloud OS, giúp đơn giản hóa việc cung cấp và quản lý các khối lượng công việc điện toán cụ thể như các website lớn và các trang web quy mô lớn. Để giúp các khách hàng hiểu và đánh giá về các ích lợi của kiến trúc dựa trên công nghệ OpenStack đối với các nhu cầu điện toán của họ, HP cũng cung cấp HP Cloud OS Sandbox dùng thử nghiệm miễn phí.

Ngoài ra, công ty này cũng cung cấp hàng loạt dịch vụ cho doanh nghiệp nhằm đơn giản hóa thiết kế, phát triển và hoạt động của các môi trường lai, cho phép các khách hàng tích hợp truyền thống và các mô hình triển khai điện toán đám mây trong khi tối đa hóa lợi nhuận từ việc đầu tư. 

Giải pháp Converged Infrastructure Capability Model (CI-CM) mới của HP cung cấp một bộ đầy đủ các công cụ và các dịch vụ tư vấn giúp các tổ chức xây dựng thành công kế hoạch hướng đến tương lai dựa trên điện toán đám mây. Miễn phí cho các khách hàng có đủ điều kiện, HP CI-CM giúp các tổ chức đánh giá tình trạng hiện tại về trung tâm dữ liệu của họ và lập kế hoạch hành động có định hướng để đạt tới môi trường điện toán đám mây hội tụ.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm