Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HP ra mắt laptop gaming đầu tiên tại VN, giá từ 55 triệu đồng

OMEN là mẫu laptop gaming đầu tiên của HP được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Thiết bị sở hữu màn hình có tần số quét lớn 240 Hz.

HP OMEN ra mat tai Viet Nam anh 1
Trước đây, HP chỉ tập trung vào những mẫu laptop văn phòng, đa dụng. Tuy nhiên, trong một thị trường laptop gaming đang sôi động, nơi Asus, Dell và Acer đang cạnh tranh gay gắt, HP cũng bắt đầu tham gia vào cuộc đua này với mẫu HP OMEN.
HP OMEN ra mat tai Viet Nam anh 2
Nhìn từ mặt sau, thiết kế của HP OMEN được làm đơn giản không có nhiều chi tiết. Sản phẩm dùng chất liệu nhôm phay xước và logo ở giữa. Điểm trừ là phần mặt sau máy rất dễ bám mồ hôi và dấu vân tay. Phần bản lề của laptop được làm chắc chắn, người dùng có thể dễ dàng mở bằng một tay.
HP OMEN ra mat tai Viet Nam anh 3
Hầu hết laptop gaming hiện nay được trang bị màn hình có tần số quét 120 Hz. HP OMEN sở hữu màn hình IPS 15,6 inch Full HD, tần số quét 240 Hz, cho ra hình ảnh chuyển động mịn và mượt mà hơn khi chơi các game FPS. Tuy nhiên, tốc độ phản hồi của màn hình này ở mức 4 ms, chưa đạt đến 1 ms như những màn hình chuyên gaming hiện có.
HP OMEN ra mat tai Viet Nam anh 4
Model này có khối lượng 2,4 kg, cảm giác cầm trên tay không quá nặng so với các đối thủ khác.
HP OMEN ra mat tai Viet Nam anh 5
Ngoài ra, bàn phím được trang bị đèn nền RGB với nhiều hiệu ứng màu được chỉnh bằng phần mềm quản lý hệ thống của máy. Phần Touchpad của HP OMEN cho cảm giác bấm khá nhẹ và mịn, độ phản hồi tốt.
HP OMEN ra mat tai Viet Nam anh 6
Laptop được trang bị phím chức năng đặc biệt OMEN Command Center, người dùng có thể điều chỉnh hiệu suất theo từng tựa game khác nhau. Máy được trang bị cấu hình gồm chip Intel Core i7-9750H, RAM 16 GB DDR4 cùng SSD 512 GB.
HP OMEN ra mat tai Viet Nam anh 7
HP OMEN có giá từ 55 triệu đồng. Thiết bị sẽ cạnh tranh với các mẫu laptop gaming khác như ASUS ROG Zephyrus S (55 triệu đồng) hay Lenovo Legion Y740-15IRHG (50 triệu đồng). OMEN có lợi thế đến từ tần số quét màn hình lớn 240 Hz và cấu hình mạnh hơn ASUS ROG Zephyrus S. Tuy nhiên, phần viền màn hình của máy dày hơn so với Lenovo Legion Y740-15IRHG.
HP OMEN ra mat tai Viet Nam anh 8
Tại sự kiện, HP cũng giới thiệu mẫu Elite Dragonfly. Đây là dòng laptop hướng đến đối tượng người dùng văn phòng, doanh nhân. Model này có khối lượng dưới 1 kg, vì thế người dùng có thể dễ dàng bỏ trong túi xách, balo khi di chuyển. 
HP OMEN ra mat tai Viet Nam anh 9
Sản phẩm có màn hình 13,3 inch, Full HD, độ sáng 1.000 nit, hỗ trợ cảm ứng. Bên cạnh đó, thiết bị sở hữu chip Intel Core i7-8565, RAM 16 GB và ổ cứng SSD 512 GB. Elite Dragonfly có giá từ 52 triệu đồng. Sản phẩm cạnh tranh với Lenovo ThinkPad X1 Carbon 6 (giá 52,5 triệu đồng) hay MacBook Pro 13,3 inch 2018 (49,9 triệu đồng).
HP OMEN ra mat tai Viet Nam anh 10
Nếu so với HP Elite Dragonfly, Spectre X360 có thiết kế vuông vức hơn. Sản phẩm sở hữu màn hình 13,3 inch, độ phân giải được nâng lên 4K, tấm nền AMOLED và hỗ trợ cảm ứng.
HP OMEN ra mat tai Viet Nam anh 11
Cấu hình của model này bao gồm chip Intel Core i7-1065G7, RAM 16 GB DDR4 và ổ cứng SSD 512 GB. Máy nặng 1,3 kg. Người dùng có thể xoay thiết bị 360 độ. HP Spectre X360 có giá 48 triệu đồng. 
HP OMEN ra mat tai Viet Nam anh 12
Ngoài ra, HP còn mang đến Việt Nam mẫu Envy 13 phiên bản gỗ. Điểm nổi bật của sản phẩm đến từ Chiếu nghỉ tay và Touchpad được làm bằng gỗ tự nhiên mang đến cảm giác lạ mắt so với các mẫu laptop khác.
HP OMEN ra mat tai Viet Nam anh 13
Trải nghiệm thực tế, Touchpad này cho tốc độ phản hồi nhanh, không có hiện tượng bị rít tay. Envy 13 phiên bản gỗ được trang bị cấu hình như phiên bản thường với chip Intel Core i5, RAM 8 GB, SSD 512 GB. Thiết bị có giá 23,5 triệu đồng. Trong tầm giá 23 triệu đồng, ngoài Envy 13 còn có một số model đáng chú ý như Asus ZenBook 14 (23 triệu đồng) hay Acer Swift 5 (giá 24 triệu đồng).

Chip AMD - làn gió mới của thị trường laptop gaming

Năm nay, laptop với cấu hình chip Ryzen của AMD tái xuất thị trường, mang đến sự thích thú nhất định cho người dùng công nghệ.

Qualcomm ra mắt chip mới, laptop tương lai sẽ siêu mỏng?

Những mẫu laptop trong tương lai sử dụng chip Qualcomm sẽ có GPU, CPU, nhân AI... trong một diện tích rất nhỏ. Điều này giúp những model này có thiết kế siêu mỏng, tiết kiệm pin.

MU khong te den vay hinh anh

MU không tệ đến vậy

0

Những số liệu thống kê tấn công quan trọng của MU vẫn nằm trong top 5 của Ngoại hạng Anh. Vấn đề thật sự với đội bóng của Erik ten Hag chỉ là việc chuyển đổi số bàn thắng kỳ vọng thành điểm số.

Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm