Bộ GD&ĐT sẽ xem xét về quy định giáo sư phải học nghiệp vụ sư phạm
Bộ GD&ĐT vừa phản hồi trước thông tin phản ánh của một số giáo sư về việc giảng dạy nhiều năm vẫn phải đi học nghiệp vụ sư phạm.
126 kết quả phù hợp
Bộ GD&ĐT vừa phản hồi trước thông tin phản ánh của một số giáo sư về việc giảng dạy nhiều năm vẫn phải đi học nghiệp vụ sư phạm.
Trong khi giảng viên than thở lớp nghiệp vụ làm mất thời gian, công sức nhưng không hiệu quả, nhiều trường đại học lại cho rằng đây là lớp học cần thiết.
Trong 235 đại học, trường đại học và viện (chưa kể khối an ninh, quốc phòng), số trường công khai đầy đủ thông tin trong đề án tuyển sinh dường như không có.
Thạc sĩ Phạm Thái Sơn cho rằng Bộ GD&ĐT và cá nhân bộ trưởng nên xin lỗi toàn dân, Quốc hội và nhất là những thí sinh bị trượt oan đại học vì bị "con ông cháu cha" lấy mất cơ hội.
Nhiều ý kiến cho rằng cần xử thật nghiêm minh cả phụ huynh và học sinh gian lận điểm thi ở Sơn La, Hòa Bình. Không thể để "con quan rồi lại làm quan" nhờ gian lận.
TS Hoàng Ngọc Vinh cho rằng cần phải cho ra khỏi ngành những thầy cô, cán bộ giáo dục chạy điểm cho con, vì chính họ đang gieo rắc mầm mống tham nhũng cho thế hệ sau.
"Chúng ta không thể không tính đến tác động cực đoan đến thí sinh. Cơ quan điều tra sẽ tính thêm điều này", ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT, nói.
Các chuyên gia cho rằng việc công khai danh tính thí sinh được nâng điểm ở Hòa Bình cần được cân nhắc cẩn thận nhưng nhất thiết phải làm rõ có “con ông cháu cha” trong đó không.
Thực hiện chủ trương sắp xếp tổ chức, tinh gọn bộ máy, các địa phương tiến hành sáp nhập hoặc giải thể trường để giảm số lượng đầu mối đơn vị hành chính sự nghiệp.
Chính phủ nhất trí với ý kiến đa số quy định tỷ trọng chi tối thiểu là 20% tổng chi ngân sách Nhà nước hàng năm cho giáo dục.
Việc đặt ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào phải là học sinh giỏi lớp 12 khi xét tuyển ngành Y khoa, Y học Cổ truyền, Răng hàm mặt khiến trường ngoài công lập khó tuyển sinh hơn.
Một số chuyên gia, thầy cô giáo và sinh viên có ý kiến khác nhau về quy định cao 1,5 m mới được thi ngành đào tạo giáo viên của ĐH Sư phạm TP.HCM.
Xung quanh đề xuất xong THCS được học thẳng lên cao đẳng có nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có lo ngại sẽ phá vỡ khung trình độ quốc gia.
Khi tự chọn môn học, khó tránh hiện tượng học sinh đổ xô chọn một số môn. Theo đó, sẽ có những giáo viên quá tải và không ít giáo viên thất nghiệp vì không có học sinh đăng ký học.
Về lý thuyết, sinh viên sẽ nhận được nhiều lợi ích khi các công ty trực thuộc trường học ra đời, nhưng cơ sở giáo dục cần cẩn trọng khi đưa chúng đi vào hoạt động.
Nhiều giáo viên và chuyên gia cho rằng khi áp dụng chương trình mới một số môn sẽ không được học sinh lựa chọn và việc giáo viên có thể thất nghiệp do không ai lựa chọn dễ xảy ra.
Sự phát triển "nóng" số lượng trường đại học, đặc biệt ở địa phương, mà không tính đến điều kiện bảo đảm cho sự phát triển bền vững, nên rơi vào vòng luẩn quẩn.
Phương án thi THPT quốc gia năm 2019 do Bộ GD&ĐT công bố không tạo sự yên tâm cho các chuyên gia giáo dục, đặc biệt ở khâu biên soạn ngân hàng câu hỏi.
Nhiều trường sẽ tổ chức thi riêng trước khi tiến đến liên kết nhóm để sử dụng chung kết quả cũng như hình thành các trung tâm khảo thí độc lập.
Nhiều chuyên gia, giáo viên đồng tình với phương án thi THPT quốc gia 2019 của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, phạm vi kiến thức ôn tập chưa rõ ràng khiến nhiều thầy cô còn băn khoăn.