Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hớt tóc trên xe lưu động kiếm tiền triệu mỗi ngày

Một nhóm bạn trẻ ở TP.HCM sử dụng xe lưu động để làm chỗ cắt tóc hơn 3 tháng nay. Trung bình mỗi ngày nhóm thu nhập khoảng hơn 3 triệu đồng.

Hot toc luu dong o TP.HCM anh 1

Anh Nguyễn Hoài Thanh (ngụ quận 2, TP.HCM) tập hợp một số bạn bè là thợ cắt tóc trên địa bàn thành phố cùng thực hiện ý tưởng. Nhóm bạn tự chế chiếc xe tải nhỏ (3,5 tấn) thành nơi bày trí dụng cụ hớt tóc phục vụ khách.

Hot toc luu dong o TP.HCM anh 2

Xe thường xuyên đậu gần cầu số 10, đường Ven Hồ Trung Tâm (quận 2), ở một vài thời điểm sẽ di chuyển đến nơi khác phù hợp. Xe được bố trí 4 ghế với 4 người thợ, hoạt động từ 8h đến 20h mỗi ngày.

Hot toc luu dong o TP.HCM anh 3

Chia sẻ về ý tưởng kinh doanh này, anh Thanh cho biết, người trẻ thường thích sự lưu động trong công việc, không gò bó. "Vì thế, tôi tập hợp những anh em trẻ tuổi để cùng nhau làm nghề trên xe tải lưu động. Không gian xe được thiết kế tối ưu để đảm bảo khách có nơi ngồi thoải mái, mát mẻ", anh Thanh nói.

Hot toc luu dong o TP.HCM anh 4

Giá hớt tóc của nhóm bạn tương tương với giá bình dân ở các tiệm tóc tại TP.HCM, khoảng 50.000 đồng/người. Theo anh Hoài Thanh, trung bình mỗi ngày xe phục vụ khoảng 50 lượt khách, đông hơn vào 2 ngày cuối tuần.

Hot toc luu dong o TP.HCM anh 5

Theo tính toán, nhóm bạn 4 người sẽ thu về hơn 3 triệu đồng/ngày. Không phải tốn tiền thuê mặt bằng, dùng nguồn điện ắc quy, không cần máy điều hòa... giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí so với tiệm hớt tóc thông thường.

Hot toc luu dong o TP.HCM anh 6

Lượng khách đến nhiều nhất vào buổi chiều và tối, 4 thợ hoạt động "hết công suất". Một số khách phải ngồi đợi đến lượt mình.

Hot toc luu dong o TP.HCM anh 7

Những thời điểm khác vắng khách hơn, nhóm bạn ngồi tán gẫu khá thoải mái.

Hot toc luu dong o TP.HCM anh 8

"Nhóm bạn trẻ khá phong cách. Họ chọn không gian phục vụ tại khu vực gần cầu Thủ Thiêm khá thú vị. Vì vừa hớt tóc, mọi người có thể thoải mái ngắm đô thị TP.HCM, thích nhất là hoàng hôn, lúc thành phố mới lên đèn", anh Minh, một người đến cắt tóc, nói.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm