Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Hot girl lạp xưởng’ tung tin 5 người nhiễm virus corona ở Vĩnh Long

Tung tin nhảm về 5 ca nhiễm virus corona, cô gái chuyên bán lạp xưởng ở Vĩnh Long bị cảnh sát lập biên bản để xử lý.

Công an tỉnh Vĩnh Long vừa làm việc với cô gái 31 tuổi ngụ TP Vĩnh Long do tung tin nhảm trên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh virus corona.

Cảnh sát cho biết ngày 31/1, cô gái này đăng trên Facebook bài viết có nội dung: “Vĩnh Long đã phát hiện 5 ca, trong đó có 2 ca nằm trong Xuyên Á”.

Co gai ban lap xuong tung tin nham anh 1

Cô gái bán lạp xưởng tung tin nhảm 5 người bị nhiễm virus corona. Ảnh: chụp lại màn hình.

Thông tin này nhanh chóng thu hút hàng chục bình luận, gây lo lắng cho nhiều người. Cảnh sát sau khi xác minh đã mời chủ tài khoản này lên làm việc.

Cô gái bán lạp xưởng thừa nhận thông tin 5 người nhiễm virus corona ở Vĩnh Long là do cô ta bịa đặt sau khi hóng chuyện từ người khác. Nữ Facebooker nói đăng thông tin trên để người dân phòng tránh chứ không có có mục đích khác.

Co gai ban lap xuong tung tin nham anh 2

Thông tin bịa đặt do cô gái đăng trên Facebook. Ảnh: chụp lại màn hình.

Sau khi được cơ quan chức năng nhắc nhở, giáo dục, cô ta đã gỡ bỏ dòng trạng thái trên trang cá nhân và làm cam kết không tái phạm.

Cảnh sát đã lập biên bản, phối hợp với cơ quan chức năng xử lý chủ tài khoản này về việc thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Theo cơ quan chức năng địa phương, đến nay tỉnh Vĩnh Long chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm virus corona.

Số liệu cập nhật về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona đến tối 31/1 của Bộ Y tế cho thấy trên thế giới có 9.952 trường hợp mắc bệnh, 213 tử vong.

Tại Việt Nam, số người mắc bệnh là 6 trường hợp. Trong đó có 2 công dân Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán và 1 lễ tân khách sạn tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc bị nhiễm virus corona.

Tổ chức Y tế thế giới đã chính thức tuyên bố dịch virus corona là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Nam sinh tung tin 'Cần Thơ có ca nhiễm virus corona'

Tân đăng tin sai sự thật với nội dung Cần Thơ có ca nhiễm virus corona đầu tiên. Cảnh sát mời nam thanh niên tới làm việc, cho làm cam kết không tái phạm.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm