Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Họp khẩn, đề xuất đưa bác sĩ lên Lai Châu bằng trực thăng

Trong số 38 người đang cấp cứu sau vụ sập cầu treo khi đang đưa tang ở Lai Châu sáng 24/2, hơn 20 người đang nguy kịch, hôn mê.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 8h30 sáng 24/2 tại Lai Châu, khi đoàn người đang đi đưa tang Phó chủ tịch HĐND xã Sơn Bình, huyện Tam Đường. Ảnh: Hoàng Anh.

Hơn 40 người đang đi cùng quan tài thì dây néo cầu đứt. Cả đoàn người cùng linh cữu người xấu số rơi xuống lòng suối cạn.  Ảnh do người dân cung cấp. 

Clip khoảnh khắc sập cầu kinh hoàng

Một người tham dự đám tang trong khi quay video đã ngẫu nhiên ghi lại thời khắc cầu treo sập làm 8 người chết lúc 8h30 sáng 24/2 tại Tam Đường (Lai Châu).

 

Sau khi vụ sập cầu nghiêm trọng xảy ra, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu.  Ảnh: Bộ trưởng Thăng cùng lãnh đạo tỉnh Lai Châu thăm gia đình bệnh nhân Chang A Chua, bị gãy chân, gãy tay, vợ là Hàng Thị Chà bị xây xát nhẹ do mắc váy vào thành cầu và con gái 4 tuổi bị thương nhẹ.

Phương án dùng trực thăng đưa bác sĩ từ bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai (Hà Nội) lên Lai Châu để mổ và chữa trị các nạn nhân đã được tính đến trong  buổi họp khẩn diễn ra 8h30 tối nay giữa bộ trưởng Đinh La Thăng và chính quyền địa phương.
Trước tình hình cấp bách và nguy kịch của nhiều bệnh nhân, bộ trưởng GTVT đã điện đàm liên lạc với bộ trưởng Y Tế yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ y tế từ bệnh viện Lào Cai và các bác sĩ có chuyên môn cao từ Hà Nội đang khẩn cấp tới Lai Châu.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nghiêm Xuân Thành, trưởng CA huyện Tam Đường cho biết, tính đến cuối giờ chiều nay, đã có 8 người chết, 38 người đang cấp cứu, trong đó có hơn 20 người đang nguy kịch, hôn mê. "Huyện đã huy động 100 cán bộ an ninh, huyện đội túc trực từ sáng đến chiều tối, có một chiến sĩ được tăng cường từ CA tỉnh bị thương trong khi đang cứu chữa nạn nhân", ông Thành nói.
Hiện, bệnh viện đa khoa Lai Châu đã xin được 50 đơn vị máu. Tối nay, 24/2, có 24 trường hợp phải mổ và 12 trường hợp đã mổ, một số trường hợp hôn mê sâu. Ảnh: Vợ của anh Giang A Sơ bồng đứa con hơn 1 tháng tuổi vào chăm chồng.
Nhiều bệnh nhân hôn mê sâu, gãy chân, dập lá gan và phải chờ để được mổ gấp. 38 người bị thương, trong đó có 24 trường hợp phải mổ để cứu sống khiến cho công tác cấp cứu người bị nạn tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu trở nên quá tải.
Người nhà sốt ruột chờ thông tin về các nạn nhân.

 Danh sách 8 nạn nhân tử vong trong tai nạn sập cầu treo:

Vàng A Chư (SN 1982, thôn Chu Va 8, xã Sơn Bình), Vàng A Chiếu (SN 1965, thôn Chu Va 8),
Vàng A Sinh (SN 1993, thôn Chu Va 8),
Giàng A Ninh (SN 1987, thôn Chua Va 8),
Cháng A Sèng (SN 1957, Lào Cai),
Thào A Già (SN 1971, thôn Chu Va 8),
Giàng A Chua (1985, thôn Chu Va 6, xã Sơn Bình),
A Khoa (1978, thôn Chu Va 6).

Lê Hiếu - Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm