Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honor 4C tích hợp những tính năng hữu ích

Honor 4C không những được trang bị cấu hình khá mạnh mà còn tích hợp thêm cả những tính năng chuyên về hệ thống khá hay và thiết thực.

Hệ thống tối ưu hóa

Nhờ vào trình khởi chạy (giao diện) EMUI 3.0 trên nền tảng Android 4.4.2, Honor 4C chạy khá mượt và ổn định qua sự tùy biến firmware (ROM) từ nhà sản xuất. Qua đó, nhà sản xuất chỉ giữ lại những tính năng và ứng dụng quan trọng nhất, loại bỏ đi những phần dư thừa có khả năng làm tiêu hao bộ nhớ mà bản thân người dùng ít có khả năng dùng tới.

Sản phẩm chỉ bổ sung sẵn vài tính năng hệ thống khá quan trọng, vốn được người dùng thông thường sau khi mua máy có thói quen phải cài đặt thêm từ kho ứng dụng Android. Sản phẩm có bản firmware (ROM) dung lượng khá nhỏ vì hạn chế tối đa các ứng dụng thừa thải, nhằm giúp cho bộ nhớ trong trống, khả dụng nhiều hơn, thậm chí giúp RAM trống nhiều, từ đó hỗ trợ máy chạy đa nhiệm ổn định hơn.

Honor 4C cho phép người dùng thay đổi giao diện (theme) trực tiếp tại trình khởi chạy EMUI 3.0, không cần phải cài thêm bất cứ ứng dụng nào khác như Nova hay Apex. Nhờ đó, người dùng sử dụng được nguồn tiện ích có sẵn trên máy, giúp tiết kiệm dung lượng bộ nhớ. Tùy vào sở thích riêng của mỗi người, Honor 4C đã chọn lọc và cung cấp sẵn 5 mẫu giao diện khác nhau. Người dùng còn có khả năng tùy chỉnh sâu vào hệ thống: thay đổi kiểu màn hình khóa; chuyển tiếp màn hình khóa; hình nền màn hình khóa; hình nền chính…

Bên cạnh đó, sản phẩm còn đáp ứng tốt nhu cầu của những người lớn tuổi, người dùng yêu thích giao diện đơn giản bằng chế độ giao diện “Đơn giản”. Ngoài phông chữ lớn để người dùng dễ nhìn ra, tất cả nội dung hệ thống quan trọng trên Honor 4C sẽ được liệt kê ra màn hình chính, theo tứ tự ưu tiên những ứng dụng thường sử dụng nhất. Đối với các ứng dụng khác, máy sẽ tự động sắp xếp vào thành từng nhóm chuyên mục riêng. 

Ứng dụng mặc định chuyên nghiệp

Hầu hết ứng dụng mặc định có sẵn trên hệ thống Android chỉ đủ cung cấp cho người dùng những tính năng cơ bản nhất. Đối với những người có nhu cầu cao hơn về tính năng nào đó, họ bắt buộc phải cài đặt thêm các ứng dụng từ nguồn ngoài để trải nghiệm.

Tuy nhiên, ứng dụng miễn phí thường có quảng cáo, vừa làm cho bộ nhớ máy tiêu hao tài nguyên, vừa có thể khiến người dùng khó chịu vì quảng cáo choán hết màn hình, thậm chí có khả năng làm chậm máy. Đối với ứng dụng có phí, người dùng có thể sẽ gặp khó khăn trong vấn đề mua bản quyền, hoặc nếu dùng bản lậu có khả năng bị chèn mã độc làm ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm máy.

Honor 4C trang bị hệ thống xử lý âm thanh vòm DTS 5.1 (Digital Theater Systems) giúp các tín đồ âm nhạc thêm phấn khích khi nghe nhạc qua dòng điện thoại trên. 

Hỗ trợ tính năng thông minh

Honor 4C cũng được tích hợp một số tính năng thiết thực như chạm 2 lần để mở khóa. Tiếp theo, người dùng vuốt màn hình Honor 4C từ sang trái hoặc sang phải sẽ mở nhanh giao diện ứng dụng, vuốt từ dưới lên trên giúp truy cập nhanh các tiện ích quan trọng hay dùng nhất, vuốt từ trên xuống phía dưới sẽ kéo thanh trung tâm thông báo trạng thái xuống.

Sản phẩm cho phép người dùng kích hoạt nhanh camera bằng cách vẽ chữ “C” lên màn hình đang ở trạng thái bị khóa, vẽ chữ “E” để kích hoạt nhanh trình duyệt web. Người dùng còn có thể kích hoạt chương trình nghe nhạc bằng chữ “M” và tùy chỉnh theo đúng như sở thích riêng của mỗi người.

Ngoài tất cả nội dung vừa nêu trên, Honor 4C còn tích hợp sẵn các tính năng đèn pin, Miracast (đa màn hình) để trình chiếu nội dung lên màn hình thiết bị khác như tivi, chế độ siêu tiết kiệm pin (pin siêu lâu) để tăng thời lượng sử dụng dài hơn. Honor 4C cũng hỗ trợ luôn cả tính năng “Thao tác một tay” để giúp thao tác dễ dàng hơn, tính năng “Nút di động” để kích hoạt phím điều hướng ảo trên màn hình, phím ảo “Khóa màn hình” để người dùng khóa máy mà không cần bấm phím nguồn. Cuối cùng, Honor 4C cho phép người dùng cài đặt ứng dụng lên trên thẻ nhớ mà không cần phải phải ROOT máy. Điều này giúp máy cài đặt được nhiều phần mềm và trò chơi trên những chiếc thẻ nhớ dung lượng lớn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm