Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hong Kong sắp hứng chịu cơn bão lớn thứ ba trong 2 tuần

Đài khí tượng Hong Kong sẽ xem xét ban hành cảnh báo cấp 1 trong hôm nay khi một cơn bão đang di chuyển gần hơn về phía đất liền, dự kiến đổ bộ vào chủ nhật.

Theo Cơ quan Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, cơn bão có tên Mawar sẽ đổ bộ tại địa điểm gần Hong Kong vào sáng 3/9, trong khi Đài khí tượng Hong Kong dự báo bão đổ bộ ở phía đông thành phố vào buổi chiều cùng ngày.

"Khi xoáy thuận nhiệt đới này bắt đầu di chuyển về phía bắc một cách rõ ràng và tiến gần đến bờ biển tỉnh Quảng Đông, Đài khí tượng (Hong Kong) sẽ xem xét việc ban hành cảnh báo bão cấp 1 trong ngày 1/9", ông Pan Chi-kin, quan chức Đài khí tượng Hong Kong, nói với South China Morning Post hôm 31/8.

Hong Kong sap co bao anh 1
Làng Thạch Áo thuộc Hong Kong sau khi bão Pakhar đổ bộ cuối tuần trước. Ảnh: SCMP.

Ông Pan nói hiện còn quá sớm để khẳng định liệu cuối tuần này Đài khí tượng có ban hành cảnh báo bão cấp 8 hoặc cao hơn hay không, giải thích rằng việc này phụ thuộc vào đường đi của bão Mawar khi nó đến gần Quảng Đông và cửa sông Châu Giang.

Trong khi đó, láng giềng của Hong Kong là Macau đã ban hành cảnh báo bão cấp 1 lúc 19h ngày 31/8.

"Thời tiết tại khu vực sẽ trở nên bất định với những trận mưa lớn liên hồi vào cuối tuần này và đầu tuần tới", Đài khí tượng Hong Kong cho hay trên website.

Tuần trước, Hong Kong ban hành cảnh báo bão cấp 10, tức cấp cao nhất, khi bão Hato đổ bộ vào khu vực. Tại Macau, bão Hato khiến 10 người thiệt mạng và ít nhất 240 người bị thương.

Đến cuối tuần, Đài khí tượng Hong Kong lại ban hành cảnh báo bão cấp 8 khi bão Pakhar đổ bộ, khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn.

Bão Hato thổi bay người đi bộ và xe tải ở Hong Kong Người đi bộ cùng một số phương tiện giao thông bị gió lốc thổi bay sau khi siêu bão Hato ập vào bờ biển Hong Kong và Macau trong ngày 23/8.

Bão ập vào Hong Kong, khách bay 'mắc kẹt như vịt' trên đường băng

Hơn 300 chuyến bay bị hủy tại Hong Kong khi nơi này đón cơn bão thứ hai trong vòng 5 ngày, hàng chục máy bay kẹt ngay trên đường băng với nhiều hành khách "ngồi như vịt" bên trong.

Đài khí tượng Hong Kong: Cơ quan 'quyền lực' nhất mùa mưa bão

Ở một thành phố thường xuyên gặp bão như Hong Kong, thông tin phát ra từ trạm quan sát khí tượng sẽ quyết định việc trẻ em được nghỉ học còn các cửa tiệm mất ngày buôn bán.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm