Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hong Kong - nét chấm phá tinh tế trong bản đồ ẩm thực châu Á

Ẩm thực của Hong Kong cũng là một nền ẩm thực độc đáo và là sự giao thoa của nhiều khu vực.

Được biết tới như một khu vực sôi động và phát triển nhanh nhất châu Á, Hong Kong vừa giữ được nét văn hóa truyền thống của phương Đông vừa tiếp thu rất nhanh nền văn hóa hiện tại của phương Tây. 

Không thể phủ nhận nét truyền thống hiện diện trong hầu hết các món ăn của xứ Hương Cảng. Người dân nơi đây thích ăn điểm tâm. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món điểm tâm ngon lành và xinh xắn ở bất kỳ nơi nào tại Hong Kong: từ những nhà hàng, cửa hiệu lớn cho tới những ngõ ngách nhỏ xíu nhộn nhịp luôn sáng đèn. Điểm tâm ở đây có đủ loại: bánh bao xá xíu, xíu mại, há cảo, chân gà hấp tàu xì… Tất cả đều hấp dẫn và đáng thử.


Bên cạnh những món ăn chơi, các món mỳ và cơm của người Hong Kong cũng rất đặc sắc. Hơi khác một chút so với những món ăn của các vùng miền khác tại Trung Quốc, đồ ăn của Hong Kong ít dầu mỡ và gia vị hơn, vì vậy cảm giác cũng thanh nhẹ hơn rất nhiều. 


Hơi hướng hiện đại cũng là một đặc trưng rất nổi bật trong các món ăn của Hong Kong. Người Hong Kong đón nhận các món ăn kiểu Âu, kiểu Ấn và các món ăn của các vùng miền khác tại Trung Quốc và biến nó thành món ăn theo phong cách của riêng mình. Tới đây, người ta có thể tìm thấy các món ăn của địa phương mình nhưng vẫn không khỏi ngạc nhiên vì những gì người Hong Kong mang lại.


Giờ đây thực khách có thể trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực đặc sắc này ngay tại Hà Nội. XinWang là chuỗi nhà hàng Hong Kong rất nổi tiếng tại Singapore và được mua nhượng quyền bởi công ty Redsun (sở hữu các thương hiệu Seoul Garden, ThaiExpress, King BBQ). Gây ấn tượng với chất lượng món ăn và mức giá rất hợp lý cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, XinWang đang trở thành một địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách sành ăn tại Hà Nội.

Xin Wang Hong Kong Việt Nam

Địa chỉ: R2-8, Tầng B2, Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Điện Thoại: 04 66 64 8989. Hotline: 04 66 805 805.

Website: www.xinwang.com.vn và Facebook.

Tư liệu: Xin Wang Hong Kong

Bạn có thể quan tâm