Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hong Kong: Đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát tái diễn

Đầu giờ sáng hôm nay (1/12), cảnh sát Hong Kong đã dùng hơi cay và dùi cui để trấn áp hàng ngàn người biểu tình đang cố gắng bao vây các trụ sở chính phủ.

Cảnh sát đang dùng hơi cay để trấn áp người biểu tình.
Cảnh sát đang dùng hơi cay để trấn áp người biểu tình.

Hàng ngàn người hô vang khẩu hiệu “Bao vây các trụ sở chính phủ” và tiến tới các tòa nhà chính quyền tại quận Admiralty.

Hàng trăm cảnh sát chống bạo động đã dùng hơi cay cùng dùi cui để đẩy lùi người biểu tình, dẫn đến các cuộc đụng độ và tình trạng hỗn loạn.

Một số tình nguyện viên y tế đã có mặt tại các điểm biểu tình để giúp đỡ những người bị thương. Nhiều người bị vết thương hở ở đầu. Cảnh sát cho biết, ít nhất 18 người đã bị bắt.

Tình trạng trên diễn ra ngay sau khi hai nhóm lãnh đạo biểu tình kêu gọi người biểu tình quay trở lại chiếm đóng các tuyến đường trung tâm vào tối 30/11.

Trước đó, ngày 29/11 cũng đã xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình, 28 người bị bắt.

Trung Quốc lên tiếng ủng hộ Hong Kong bắt Joshua Wong

Trung Quốc tuyên bố ủng hộ động thái của các cơ quan chức năng Đặc khu hành chính Hong Kong trong việc đối phó với phong trào Chiếm Trung tâm.

Bạo lực bùng phát, Hong Kong điều 6.000 cảnh sát ngăn chặn

Xe cảnh sát bị người biểu tình chặn lại ở giao lộ Sai Yeung Choi Street South và Soy Street, Hong Kong, sau đó xung đột đã bùng nổ giữa hai bên vào rạng sáng 27/11.

http://infonet.vn/hong-kong-dung-do-giua-nguoi-bieu-tinh-va-canh-sat-tai-dien-post152540.info

Theo Phạm Khánh/Infonet

Bạn có thể quan tâm