Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Duy: 'Không có chuyện tôi xin rút khỏi tuyển Việt Nam'

Nguyễn Phong Hồng Duy lên tiếng về hiểu lầm không lên tuyển vì bận việc cá nhân.

Hồng Duy sẵn sàng lên tuyển nhưng được HLV Kim và VFF linh động cho qua. Ảnh: Bảo Ngọc.

Theo truyền thông CLB Nam Định, đội bóng chủ quản của Nguyễn Phong Hồng Duy, không có chuyện cầu thủ này xin không lên tuyển trong đợt FIFA Days tháng 6. Anh được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo có tên trong danh sách tập trung và trả lời rằng sẵn sàng lên tuyển sau đám cưới.

Đám cưới lần thứ hai của Hồng Duy diễn ra ngày 2/6 tại quê nhà Bình Phước. VFF sau đó đã trao đổi lại với HLV trưởng Kim Sang-sik. Đôi bên đánh giá nếu Duy bay ra ngày 3/6, anh chỉ có 2 buổi tập trước trận gặp Philippines. Đồng thời, sự tập trung và thể lực của cầu thủ cũng không được 100%. Vì vậy, họ thống nhất thay đổi, không triệu tập Hồng Duy.

"Tôi sẵn sàng bay ra hội quân sau đám cưới. VFF cho biết sẽ cần trao đổi lại với HLV trưởng, có gì thông báo sau. Sau đó tới chiều 27/5 thì tôi biết không có tên trong danh sách. Tôi luôn khát khao khoác áo đội tuyển. Không hề có chuyện tôi chủ động xin rút”, Hồng Duy nói.

hong duy anh 1

Hồng Duy là ngôi sao Nam Định. Ảnh: Bảo Ngọc.

Sau khi HLV Kim Sang-sik công bố danh sách, nhiều thông tin không kiểm chứng cho biết Hồng Duy có tên nhưng xin rút vì bận lo đám cưới. Cầu thủ CLB Nam Định nhận chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội, cho rằng không coi trọng màu cờ sắc áo đội tuyển quốc gia và xứng đáng bị loại vĩnh viễn.

Đây là đợt tập trung tiếp theo sau hơn 1 năm Hồng Duy vắng bóng ở tuyển Việt Nam tại các sân chơi chính thức. Anh vốn là gương mặt quen thuộc ở đội tuyển thời HLV Park Hang-seo, nhưng không được trao cơ hội khi Philippe Troussier dẫn dắt.

Hồng Duy sinh năm 1996, trưởng thành từ lò HAGL-JMG, là thành viên lứa Thường Châu, thi đấu hay bậc nhất trong các cầu thủ cùng vị trí ở V.League thời điểm này. Duy đang đứng trước cơ hội lớn giành chức vô địch quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

HLV HAGL bị phạt 20 triệu đồng

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phạt HLV trưởng HAGL, ông Vũ Tiến Thành 20 triệu đồng vì phát ngôn bừa bãi.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm