Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda VN tổ chức lễ phát động hưởng ứng 'Năm ATGT 2019'

Ngày 17/3, Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Năm ATGT năm 2019” với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.

Lễ phát động được HVN phối hợp cùng Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an và Thành đoàn Cần Thơ tổ chức.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Kim Quy - Phó chủ tịch Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, ông Uông Việt Dũng - Phó chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Trương Quang Hoài Nam - Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, đại diện HVN và đặc biệt gần 1.000 học sinh, sinh viên, thanh niên tại thành phố Cần Thơ.

Honda Viet Nam anh 1Honda Viet Nam anh 2
Ông Uông Việt Dũng và ông Nguyễn Kim Quy phát biểu trong chương trình.

Đây là hoạt động thường niên, nằm trong khuôn khổ chương trình phối hợp xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên cả nước từ năm 2009 giữa HVN và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam mang tên “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Qua 10 năm triển khai, chương trình cung cấp những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn thiết thực cho hơn 645.000 đoàn viên, thanh niên trên cả nước. Điều này góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trong thanh niên.

Tại buổi lễ, HVN trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm của HVN năm nay.

Honda Viet Nam anh 3
HVN trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thành đoàn Cần Thơ.

Với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi môtô, xe máy” năm 2019, Thành đoàn Cần Thơ cùng các đơn vị phối hợp còn có các hoạt động thăm, tặng quà nạn nhân tai nạn giao thông; ra mắt đội hình thanh niên xử lý sự cố khi xảy ra tai nạn giao thông, đội tuyên truyền về kỹ năng tham gia giao thông đối với xe khách, xe tuyến đường dài; ra mắt đội camera 360 ATGT ghi lại những hình ảnh đẹp trong văn hóa giao thông cũng như các hình ảnh vi phạm.

Sau lễ phát động, các hướng dẫn viên lái xe an toàn của Hệ thống Head Hồng Đức tổ chức buổi tập huấn kỹ thuật lái xe an toàn cho gần 200 đoàn viên, thanh niên. Một số hoạt động tuyên truyền giao thông từ phía Thành Đoàn Cần Thơ như triển lãm tranh; ảnh tuyên truyền về ATGT; tọa đàm “Thanh niên với văn hóa giao thông”; thi vẽ tranh với chủ đề “Chất kích thích đối với lái xe”; trò chơi vận động tìm hiểu luật giao thông đường bộ, tổ chức các đội hình tuyên truyền tại bến xe, điểm đen ATGT trên địa bàn thành phố… cũng thu hút sự quan tâm và hào hứng của các bạn trẻ.

Các hoạt động đào tạo về ATGT tiếp tục được HVN phối hợp cùng Tư hội LHTN Việt Nam tổ chức sâu rộng trên cả nước trong năm nay. Theo đó, bên cạnh các chương trình tuyên truyền và đào tạo lái xe an toàn do HVN phối hợp cùng Tư hội LHTN Việt Nam tổ chức, hàng loạt các chương trình tuyên truyền và đào tạo lái xe an toàn do các cửa hàng Head của Honda cùng tỉnh, thành đoàn địa phương cũng triển khai song song.

Dự kiến trong năm nay, hơn 1.200 chương trình đào tạo cho 318.000 đoàn viên, thanh niên được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích các bạn đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia tìm hiểu kiến thức về ATGT. Đồng thời, các chương trình cũng biểu dương, tôn vinh những nỗ lực, ý tưởng, cách làm sáng tạo của các tổ chức. Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” cũng được phát động từ tháng 5/2019 tới hết tháng 11/2019.

Honda Viet Nam anh 6
Honda Việt Nam mong muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân thông qua các chương trình thiết thực.

Thông qua phát động hàng loạt chương trình ATGT, Honda Việt Nam mong muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho toàn thể học sinh, đoàn viên thanh niên, sinh viên và người dân trên cả nước. Điều này góp phần nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nâng cao văn hóa giao thông, nhanh chóng kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn, hướng đến xây dựng xã hội giao thông an toàn và văn minh.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm