Là nhà sản xuất xe máy, ôtô danh tiếng tại Việt Nam cũng như trên thế giới, Honda không chỉ chú trọng tới chất lượng và tính năng sản phẩm, mà còn quan tâm tới trải nghiệm của khách hàng. Với Honda, sự an toàn của khách hàng là tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Công ty luôn chú trọng thúc đẩy các hoạt động dịch vụ sau bán hàng một cách triệt để.
Ban lãnh đạo Honda Việt Nam chụp ảnh cùng các thí sinh tham dự vòng chung kết. |
Không nằm ngoài mục đích đó, Hội thi kỹ thuật viên dịch vụ và nhân viên phụ tùng xuất sắc năm 2020 là nơi để kỹ thuật viên, nhân viên phụ tùng của 800 HEAD trên toàn quốc thể hiện tài năng, học hỏi thêm nhiều kiến thức, nâng cao hơn nữa kỹ năng, kiến thức phục vụ cho công việc chăm sóc khách hàng.
Phần thi bảo dưỡng, sữa chữa và chẩn đoán của kỹ thuật viên. |
Tại vòng chung kết diễn ra ngày 14-15/1, 10 kỹ thuật viên, 10 kỹ thuật trưởng (KTT) và 20 nhân viên phụ tùng xuất sắc cả nước bước vào cuộc so tài cân não. Chờ đợi các kỹ thuật viên tại vòng chung kết là những câu hỏi lý thuyết với mức độ khó cao hơn. Bên cạnh đó, ngoài việc so tài kỹ năng bảo dưỡng, sửa chữa hư hỏng trên xe, thí sinh còn phải cạnh tranh về mặt tốc độ với mục tiêu phục vụ khách hàng bằng chất lượng cao nhất trong thời gian sớm nhất.
Đối với các kỹ thuật trưởng hay còn gọi là tư vấn viên dịch vụ, ngoài các nội dung như trên, họ còn phải thể hiện tài năng tư vấn, giao tiếp và chăm sóc khách hàng.
Phần thi tư vấn của kỹ thuật trưởng. |
Hội thi năm nay là lần đầu tiên Honda Việt Nam tổ chức thi cho nhân viên phụ tùng, với sự tham gia của hơn 1.700 thí sinh đến từ hệ thống HEAD trên toàn quốc. Đối với các nhân viên phụ tùng, năm đầu tiên tham gia sân chơi không khỏi mang đến nhiều cảm xúc. Dù vậy, các thí sinh không hề tỏ ra bỡ ngỡ, mà trái lại rất tự tin và bản lĩnh ngay trong ngày thi thứ nhất của vòng chung kết.
Tại đây, các thí sinh phải trải qua nhiều nội dung thi có tính chuyên môn cao như tính toán đặt hàng, kiểm soát tồn kho, thiết lập kế hoạch, mục tiêu kinh doanh phụ tùng và tính toán lợi nhuận. Đến ngày thứ 2, các thí sinh bước vào phần thi phản ứng, xử lý tình huống và hùng biện cá nhân. Trong phần thi này, các thí sinh lần đầu tiên có cơ hội thể hiện khả năng phân tích và đưa ra giải pháp cho các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh phụ tùng. Đây được xem là phần gay cấn nhất trong hội thi năm nay.
Kết quả chung cuộc tại Hội thi kỹ thuật viên dịch vụ và nhân viên phụ tùng xuất sắc 2020. |
Hội thi khép lại thành công với phần thưởng được trao cho những người xứng đáng nhất. Những quán quân năm nay sẽ là nhân tố đại diện Việt Nam tham gia thi tài ở các hội thi tay nghề châu Á - Thái Bình Dương, xa hơn nữa là hội thi toàn thế giới.
Ông Keisuke Tsuruzono - Tổng giám đốc Honda Việt Nam - trao giải cho các thí sinh đạt giải nhất. |
Thông qua hội thi ý nghĩa này, Honda Việt Nam mong muốn khuyến khích, động viên các kỹ thuật viên dịch vụ và nhân viên phụ tùng không ngừng rèn luyện nâng cao năng lực, từ đó tăng cường chất lượng dịch vụ, góp phần giữ vững vị thế hàng đầu của Honda Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng xe máy. Đây cũng là cam kết của Honda Việt Nam khi cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng và nỗ lực chăm sóc khách hàng chu đáo, thể hiện trách nhiệm tận tâm của một nhà sản xuất phương tiện giao thông.
Bình luận