Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Việt Nam tổ chức sự kiện 'giải cứu hành tinh xanh'

Sự kiện “Thống lĩnh đỉnh cao, lái chất - sống xanh cùng thủ lĩnh Winner X” diễn ra tại AEON Mall Tân Phú; được tổ chức bởi Honda Việt Nam và Nhà văn hóa sinh viên TP.HCM.

Nằm trong chuỗi sự kiện với thông điệp “giải cứu hành tinh xanh” của Honda Việt Nam, “Thống lĩnh đỉnh cao, lái chất - sống xanh cùng thủ lĩnh Winner X” gồm những hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Sự kiện hướng đến mục đích chung tay bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng cho giới trẻ và lan tỏa ý thức sống xanh trong cộng đồng.

Sự kiện đã huy động được 1.200 bạn trẻ tham gia. Dưới sự hướng dẫn của ban tổ chức và ca sĩ Đen Vâu, các bạn trẻ này cùng thu gom và phân loại rác thải. Để góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bỏ rác đúng nơi quy định, ban tổ chức tiến hành trao tặng nhiều thùng rác cho người dân.

Honda Viet Nam anh 1
Sự xuất hiện của ca sĩ Đen Vâu ở sự kiện tại TP.HCM đã góp phần làm tăng sức nóng của sự kiện.

Ngoài ra, sự kiện còn diễn ra loạt hoạt động thú vị như chung tay dọn dẹp đường phố; xin các vật dụng tái chế tại khu vực nhà dân; tạo viên gạch sinh thái EcoBrick; tạo thùng rác X khổng lồ; ký tên cam kết sống xanh trên thùng rác X; chụp hình cùng chữ W khẳng định cá tính và tuyên ngôn “xanh hóa”...

Những hoạt động này mang đến cho người tham gia cái nhìn tổng quan hơn về thực trạng môi trường hiện nay. Từ đó, họ có thể hình thành ý thức bảo vệ hệ sinh thái.

Các “thủ lĩnh Honda Winner X” cùng các bạn trẻ làm ra gạch sinh thái EcoBrick - vật liệu tái chế từ chai nhựa đã dùng hết, được nhét đầy rác thải để trở nên cứng cáp. Đây là cơ hội để người tham dự hiểu rõ hơn về phương pháp tái chế thông minh. Những sản phẩm EcoBrick được sử dụng để tạo nên thùng rác hình chữ X khổng lồ. Người tham dự đã ký tên cam kết chung tay xây dựng một lối sống xanh tại đây.

Sự kiện diễn ra vào ngày 10/8 tại trung tâm thương mại AEON Mall Tân Phú, TP.HCM. Lịch trình của sự kiện:

7h-8h35, người tham gia tập trung tại sự kiện và nhận trang phục gồm áo thun, nón, bao tay, khẩu trang mang màu sắc đồng bộ và có logo Winner X. Sau đó, tất cả cùng giao lưu với ca sĩ Đen Vâu trước khi bắt đầu sự kiện.

8h50-10h50, người tham gia được chia vào các nhóm (mỗi nhóm ít nhất 200 người và một trưởng nhóm), phân bổ ra các khu vực có nhiều thùng rác và làm sạch rác thải tại đây. Rác thải thu gom được tập trung về sân khấu chính, nơi đặt các thùng rác Winner X. Sau khi tổng kết và đổ rác, các thùng rác X được vệ sinh sạch sẽ và tặng lại cho tỉnh sử dụng lâu dài.

10h50-11h20, ban tổ chức tiến hành tổng kết số lượng rác mà các nhóm thu được và cùng người tham gia tặng 20 thùng rác ở mỗi khu vực lân cận, chụp hình flycam với tạo hình “X Green”. Đồng thời, đây là thời gian diễn ra chương trình trải nghiệm xe máy Honda Winner X và giới thiệu music show.

Theo đại diện Honda Việt Nam, hãng mong muốn thông điệp bảo vệ môi trường của sự kiện “Thống lĩnh đỉnh cao, lái chất - sống xanh cùng thủ lĩnh Winner X” không chỉ gói gọn tại các tỉnh thành tổ chức sự kiện mà còn được nhân rộng trên phạm vi cả nước. Sau TP.HCM, sự kiện sẽ được tổ chức tại các tỉnh khác như Đồng Nai - ngày 17/8, Long An - ngày 24/8, An Giang - ngày 31/8, Sóc Trăng - ngày 7/9, Đồng Tháp - ngày 14/9, Kiên Giang - ngày 21/9.

Sự kiện là tiếng nói khẳng định bản sắc cá nhân mạnh mẽ của các thủ lĩnh X trong kỷ nguyên 4.0, lan tỏa ý thức bảo vệ hệ sinh thái theo cách riêng. Honda Việt Nam mong muốn thông điệp “giải cứu hành tinh xanh” sẽ được lan truyền rộng rãi thông qua các bài viết với hashtag “#thốnglĩnhđỉnhcao”, “#láichấtsốngxanh”, #hondawinnerX”, “#EcobrickxWinnerX”.

Honda Viet Nam anh 4
Người tham dự được trải nghiệm lái thử Honda Winner X.

Đặc biệt tại mỗi tỉnh thành, chương trình trải nghiệm lái thử Honda Winner X giúp người tham dự mục sở thị thiết kế và khả năng nổi bật của xe máy này. Bên cạnh đó, vào 19h-21h, một đêm nhạc đã diễn ra với sự góp mặt của những ca sĩ trẻ nổi tiếng, tiên phong hưởng ứng lối sống xanh.

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 3/1996, bên cạnh mang lại những sản phẩm chất lượng, Honda Việt Nam luôn tích cực phát động nhiều chiến dịch chung tay vì cộng đồng. Honda Winner X là dòng sản phẩm sở hữu diện mạo của một siêu xe thể thao với thiết kế ấn tượng, mạnh mẽ cùng với các chi tiết công phu.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm