Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda trao hơn 250.000 mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 và 2 TP.HCM

Ngày 24/4, Honda Việt Nam phối hợp trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, 2 và đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho phụ huynh và học sinh tại TP.HCM.

Theo đó, Honda Việt Nam tiếp tục phối hợp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) tổ chức sự kiện “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 và 2 kết hợp đào tạo an toàn giao thông (ATGT) cho phụ huynh và học sinh năm học 2022-2023” tại trường Tiểu học Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM).

Honda Viet Nam anh 1

Các đại biểu trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh.

Đây là hoạt động tiếp theo trong chuỗi chương trình trao tặng mũ bảo hiểm kết hợp đào tạo kiến thức ATGT cho phụ huynh và học sinh tại 3 thành phố Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ.

Chương trình do Honda Việt Nam phối hợp Ủy ban ATGTQG triển khai với mục tiêu bảo vệ an toàn tối đa cho học sinh khi tham gia giao thông, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của Chính phủ đến năm 2045 “Không còn tử vong do tai nạn giao thông”, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”.

Honda Viet Nam anh 2

Các em học sinh lớp 1 và lớp 2 hào hứng tham gia chương trình.

Trước đó, hai sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm kết hợp đào tạo kiến thức ATGT tại trường Tiểu học Phú Đô (Hà Nội) và Tiểu học Ngô Quyền (Cần Thơ) đã được tổ chức thành công. Chương trình thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh tham gia, được các cơ quan chức năng cũng như người dân đánh giá cao.

Tại TP.HCM, chương trình có sự hiện diện của Thượng tá Phạm Việt Công - Phó chánh văn phòng Ủy ban ATGTQG, ông Motofumi Marutani - Phó tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam và ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc - Phó chánh văn phòng ban ATGT TP.HCM cùng đông đảo cơ quan thông tấn báo chí.

Honda Viet Nam anh 3

Những chiếc mũ bảo hiểm Honda đầy màu sắc sau khi được các em học sinh trang trí.

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh trường Tiểu học Lạc Long Quân đại diện khối lớp 1 và 2 toàn thành phố nhận hơn 252.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia cùng các đại biểu.

Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo giàu tính nhân văn, thiết thực, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn và kỹ năng dự đoán, phòng tránh rủi ro đã được triển khai đến 1.000 học sinh cùng hơn 300 phụ huynh. Chương trình tập trung vào những nội dung: Các bước đội mũ bảo hiểm đúng cách và tư thế ngồi trên xe máy/xe đạp an toàn cho học sinh; kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho phụ huynh.

Honda Viet Nam anh 4

Phụ huynh và học sinh cùng thực hành lái xe an toàn trên sa hình.

Các hoạt động tương tác giữa phụ huynh và học sinh được tăng cường như thực hành ngồi trên xe máy an toàn, thi vẽ/trang trí mũ bảo hiểm. Ngoài ra, phụ huynh tham gia kiểm tra xe và thay dầu miễn phí, nhận voucher thay dầu.

Honda Viet Nam anh 5

Phụ huynh trải nghiệm trên máy tập lái xe Honda.

Honda Việt Nam tin rằng những kết quả tích cực từ ba sự kiện “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 và 2 năm học 2022-2023” Hà Nội, Cần Thơ, TP.HCM sẽ là tiền đề cho thành công của chuỗi sự kiện tiếp theo. Đồng thời, chương trình cũng góp phần hiện thực hóa tầm nhìn đến năm 2045 “Không còn tử vong do tai nạn giao thông” của Chính phủ, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”.

Phượng Minh

Bạn có thể quan tâm