Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda tiếp tục tỏa sáng trên đất Brazil

Keisuke Honda thi đấu nổi bật trong hai trận của Botafogo trước Vasco da Gama để giúp đội giành quyền vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia Brazil.

Sáng 24/9 (giờ Hà Nội), Botafogo cầm hòa 0-0 trước Vasco da Gama ở trận lượt về, qua đó thắng chung cuộc 1-0 sau hai lượt trận và giành vé đi tiếp. Keisuke Honda tiếp tục là thủ lĩnh của Botafogo trong trận này, dù không ghi bàn.

UOL và Globo (Brazil) nhận định Honda là một trong những cầu thủ chơi nổi bật bên Botafogo. Cầu thủ 34 tuổi người Nhật Bản chỉ huy khu vực tuyến giữa. HLV Paulo Autuori cũng ngợi khen Honda đã thể hiện ở một cấp độ tuyệt vời.

Truyền thông Nhật Bản cho biết Honda ra sân với tấm băng đội trưởng ở cả trận lượt đi và về. Anh chơi vị trí thấp nhất của hàng tiền vệ, dẫn dắt đội bóng trong tấn công và phòng ngự.

Keisuke Honda ghi diem anh 1

Honda chơi nổi bật trong suốt 90 phút dù đã 34 tuổi. Ảnh: Globo.

Theo thống kê của Globo, Honda chuyền bóng chính xác đạt tỷ lệ 80%, rê bóng thành công 100%, giành chiến thắng 10 trong 13 lần tranh bóng và đánh chặn thành công 2 lần. Honda nhận được 7,7 điểm, cao nhất trong đội hình của Botafogo.

Sau trận, các bài đăng về Honda trên trang chủ của đội bóng đều nhận được lượt tương tác cao vượt trội. Nhiều người hâm mộ gửi lời chúc khi Botafogo vào vòng 1/8, cũng như ngợi khen Honda.

"Thuyền trưởng Honda. Màn trình diễn tuyệt với", "Cảm ơn Honda. Anh dường như là một người khác trong trận hôm nay. Tôi không biết chuyện gì xảy ra với trận đấu mà anh ấy đã tạo ra" hay "Honda là một con quái vật. Không còn nghi ngờ gì nữa", là ba trong số những bình luận.

Cựu tuyển thủ Nhật Bản gia nhập đội bóng Brazil vào đầu tháng 2. Hôm 15/3, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Botafogo và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 lục địa. Những nơi Honda ghi bàn bao gồm châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Đại Dương.

Keisuke Honda ghi bàn trong trận ra mắt đội bóng Brazil Ngày 15/3, chân sút 34 tuổi người Nhật Bản được đồng đội tin tưởng và thực hiện thành công quả phạt 11 m ở phút 31, giúp Botafogo hòa 1-1 Bangu tại vòng 3 Serie A của Brazil.

Keisuke Honda và đế chế kinh doanh triệu USD

Rất ít cầu thủ đương thời, đặc biệt là các ngôi sao châu Á, có niềm đam mê kinh doanh như Honda. Gần như chỗ nào có thể hái ra tiền, anh đều có mặt.

Honda tạo nên cơn sốt ở Brazil

Cầu thủ người Nhật Bản Keisuke Honda đang nhận được sự quan tâm lớn từ các cổ động viên bóng đá xứ Samba.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm