Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda ngừng phát triển người máy nổi tiếng Asimo

Sau nhiều năm nghiên cứu, Honda công bố chính thức ngừng phát triển robot Asimo và sẽ áp dụng những công nghệ sử dụng trên người máy này vào các lĩnh vực khác trong đời sống.

Theo Nikkei Asian Review, Honda sẽ ngừng phát triển người máy nổi tiếng Asimo và chuyển hướng áp dụng những công nghệ trên người máy này vào các lĩnh vực trong đời sống như điều dưỡng hoặc vận tải.

Người máy Asimo được nghiên cứu phát triển từ đầu thập niên 80 và chính thức công bố vào năm 2000. Đây là robot đầu tiên trên thế giới có khả năng di chuyển bằng hai chân.

Honda go bo nguoi may asimo anh 1
Honda chính thức ngừng phát triển người máy Asimo sau nhiều năm nghiên cứu.

Ngoài ra, Asimo có thể nhận biết được các vật thể di chuyển, xác định khoảng cách, hướng đi của chủ thể và có những cử chỉ tương tác với con người như vẫy chào, bắt tay.

Người máy Asimo có chiều cao khoảng 1,2 m, nặng 54 kg và hoạt động nhờ viên pin 51.8 V lithium-ion có thể sạc lại được.

Asimo đã từng chơi bóng đá với Tổng thống Obama, thắng Kelly Ripa trong một trò chơi, có một nhóm nhảy riêng và rất nhiều khoảnh khắc vụng về khi cố gắng leo từng bậc cầu thang.

Honda cho biết họ sẽ tiếp tục phát triển những công nghệ trên Asimo vào những lĩnh vực khác cũng như các mẫu robot mới mà hãng đã giới thiệu tại sự kiện CES 2018.

5 robot giống con người nhất Asimo, HRP-4C hay gần đây là Motobot của Yamaha là những hình mẫu robot mô phỏng con người. Các sản phẩm này vẫn đang hoàn thiện dần.

Ngắm chi tiết Google Pixel 3, Pixel 3 XL trong video mới

Pixel 3 và Pixel 3 XL lộ diện với thiết kế và một số tính năng mới học hỏi từ iPhone X.


Thế Anh

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm