Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn triệu đồng một cặp vé xem V.League

Không thể mua được vé từ BTC, CĐV Quảng Ninh phải cắn răng bỏ ra tới 1.200.000 đồng để mua một cặp vé khán đài A (giá gốc là 80.000 đồng).

Phe vé hốt bạc

Sáng 21/3, hàng ngàn CĐV kéo tới sân Cẩm Phả để chờ mua vé trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T vào chiều 23/3. Tuy nhiên, BTC sân đột ngột thông báo việc bán vé chuyển sang buổi chiều. Đặc biệt, số vé bán ra cũng chỉ có khoảng 4.000 vé. Thông báo của BTC sân khiến CĐV đất Mỏ vô cùng bức xúc, lập tức kéo lên UBND thành phố Cẩm Phả phản đối. Các CĐV của Than Quảng Ninh cho rằng BTC sân đã cố tình ỉm vé để tuồn ra ngoài cho dân phe, kiếm lợi.

“Cẩm phả đang có một nghề mới siêu lợi nhuận là nghề phe vé. Một số chị bán rau, bán cá và các bác xe ôm luôn chuẩn bị tư thế sẵn sàng mua vé để bán lại với giá gấp 10 - 20 lần giá trị thật của vé. Chỉ có người hâm mộ thực thụ là chịu thiệt. Các bác về hưu đâu còn sức để bon chen mua được tấm vé vào sân, lương hưu lấy đâu đủ mà mua vé chợ đen”, anh Nguyễn Chính Hải, thành viên Hội CĐV Than Quảng Ninh chia sẻ. Đặc biệt, hiện tại dân phe vé từ Hà Nội và Hải Phòng cũng đã đổ về Cẩm Phả tranh thủ làm ăn.

CĐV Quảng Ninh phải rất vất vả mới có được tấm vé xem đội bóng con cưng thi đấu.

Anh Hải cho biết trong trận đấu cuối tuần trước giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng nhiều CĐV đã phải cắn răng bỏ ra tới 1.200.000 đồng để mua lại một cặp vé khán đài A từ dân phe dù giá gốc chỉ có 80.000 đồng. Trong khi đó một cặp khán đài B cũng được dân phe bán lại với giá lên tới 700.000 đến 800.000 đồng (giá thực của vé là 60.000 đồng/cặp).

“Mua vé rồi nhiều người còn không vào được sân vì BTC đóng cửa sớm. Đặc biệt, nhiều người dở khóc dở cười khi dính vé giả. Sáng nay hàng ngàn CĐV tới sân Cẩm Phả mua vé nhưng không được vì BTC sân đổi lịch bán vé. Sân sức chứa hơn  một vạn nhưng họ chỉ bán có 4.000 vé, chắc giữ lại tuồn ra ngoài. Tình hình này không khéo chúng tôi ở nhà xem TV hoặc bỏ ra vài chục nghìn  mua vé lên nhà cao tầng quanh sân xem”, anh Hải bức xúc.

Ban quản lý sân lên tiếng kêu oan

Trước sự bức xúc của người hâm mộ, Ban quản lý sân cũng đã phải lên tiếng. “Chúng tôi không giữ vé lại để tuồn ra ngoài. Sân có sức chứa hơn 10.000 người nhưng vé mời đã là 3.000. Số vé để bán chỉ có 7.000. Trong số 7.000 vé thì Tập đoàn Than giữ lại 3.000 vé để phát cho công nhân viên của mình, do vậy chúng tôi chỉ còn 4.000 vé để bán. Hiện tại số công văn của các cơ quan ban ngành đăng ký vé đã rất đông”, ông Bùi Hải Sơn, giám đốc Trung tâm văn hóa, thể thao TP Cẩm Phả cho hay.

Một cụ ông trèo tường vào xem trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng cuối tuần trước.

Ông Sơn cũng cho biết thêm trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T vào chủ nhật tới, Ban quản lý sân sẽ mở toàn bộ 13 cửa (thay vì 7 cửa như trước) từ lúc 13h00 để các CĐV có thể vào sân, tránh tình trạng chen lấn xô đẩy. Công an TP Cẩm Phả cũng bố trí lực lượng đi tuần tra kiểm soát xung quanh sân, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp trèo tường để vào sân.

Ông Sơn chia sẻ thêm mỗi trận đấu tiền bán vé sân Cẩm Phả vào khoảng hơn 200 triệu đồng. Tuy nhiên, tiền đó do Tập đoàn Than thu về, ban quản lý sân chỉ được lĩnh gần 10 triệu đồng gọi là phí thuê sân và làm vệ sinh.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm