Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Hòn Thơm, Phú Quốc tái định nghĩa khái niệm 'đảo thiên đường'

Qua kế hoạch nâng tầm đảo Hòn Thơm (Phú Quốc) thành siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng của Sun Group, nơi đây hứa hẹn tái định nghĩa khái niệm “đảo thiên đường”.

Sun Group anh 1

Với thiên nhiên khoản đãi và con người hồn hậu, Hòn Thơm (Phú Quốc) càng trở thành điểm sáng du lịch quốc tế với dự án tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng Hon Thom Paradise Island mà Sun Group đang ấp ủ đưa vào vận hành.

Công thức nào cho những 'đảo thiên đường'?

Không phải ngẫu nhiên, Mustique thuộc quốc đảo Saint Vincent and Grenadines, vùng Caribbean lại hớp hồn giới siêu giàu và quý tộc thế giới. Với một hòn đảo riêng tư, bãi biển xanh ngọc biệt lập, những villa sang trọng hòa mình giữa thiên nhiên, dịch vụ hoàn hảo từ những con người hiếu khách,… mức chi phí 20.000 USD cho một tuần trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây là không hề đắt đỏ.

Đứng cùng Mustique trong danh sách các đảo thiên đường không thể không nhắc tới Bora Bora tại Polynésie (thuộc Pháp) - địa danh nghỉ dưỡng lãng mạn của các cặp đôi.

Những bãi biển thơ mộng với bãi cát trắng muốt, nước xanh lam ngọc, vô số rạn san hô kỳ thú, hệ thực vật đa dạng, văn hóa bản địa phong phú, kết hợp cùng những khu nghỉ dưỡng lơ lửng trên mặt nước đã đem đến trải nghiệm tuyệt vời như đang lạc giữa thiên đường nơi hạ giới.

Sun Group anh 2

Mustique - hòn đảo liên tục đứng top đầu danh sách các điểm nghỉ dưỡng xa hoa của thế giới.

Điểm danh các thiên đường biển đảo thế giới không thể bỏ qua công quốc Monaco ở Tây Âu. Có diện tích vỏn vẹn 2 km2, nhưng Monaco được mệnh danh là đất nước của giới siêu giàu, thiên đường của siêu du thuyền, máy bay trực thăng, siêu xe, sòng bạc và cả những bữa tiệc xa hoa ngày đêm. Bất động sản nơi đây cũng thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất thế giới, xấp xỉ 60.000 USD/m2.

Công nương Camilla của Hoàng gia Bourbon - Two Sicilies (Tây Ban Nha) đã chuyển đến Monaco hơn 20 năm trước sau khi kết hôn với Hoàng tử Carlo. Bà từng chia sẻ: “Tại Monaco, bạn có thể tìm thấy 2 đến 3 buổi tiệc tùng mỗi đêm. Không có buổi tối nào phải trôi qua trong nhàm chán”.

Nhìn vào những thiên đường biển đảo này, ta có thể thấy 3 trụ cột tạo nên công thức thành công là: Thiên nhiên trời phú, hạ tầng du lịch cao cấp, và dịch vụ tiện ích xa xỉ.

Sun Group anh 3

Thiên nhiên trời phú, hạ tầng du lịch cao cấp, dịch vụ tiện ích xa xỉ là 3 trụ cột tạo nên sự thành công của những thiên đường biển đảo.

Với công thức này, Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên một đảo thiên đường tương tự nếu có sự đầu tư xứng tầm.

Hon Thom Paradise Island - dự án Đảo Thiên Đường tầm vóc quốc tế

Với tầm nhìn chiến lược của Sun Group, một hòn đảo đã được lựa chọn để kiến tạo đảo thiên đường quy mô quốc tế. Đó là Hòn Thơm - nơi được mệnh danh là “viên ngọc trong lòng đảo ngọc”, thuộc quần đảo An Thới, Nam Phú Quốc. Không chỉ phát triển Hòn Thơm theo mô hình các đảo thiên đường thế giới, Sun Group còn tiên phong kiến tạo theo phong cách và quy mô khác biệt, mang đến một định nghĩa mới về đảo thiên đường - nơi biểu tượng của sự tận hưởng xa hoa.

Có diện tích lý tưởng gần 6 km2, Hòn Thơm vốn là một địa danh nức tiếng bởi thiên nhiên trù phú, địa hình đa dạng đủ rừng, biển, đồi núi, cùng hệ thực vật, sinh vật biển hiếm có. Hòn Thơm đẹp với những bờ biển cát trắng mịn, nước trong vắt, những hàng dừa thơ mộng, ghềnh đá tự nhiên, rạn san hô kỳ ảo, thực phẩm tươi rói cùng khí hậu nhiệt đới ấm áp và trong lành, người dân nồng hậu.

Sun Group anh 4

Hon Thom Paradise Island định hướng trở thành siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư tầm cỡ quốc tế. Ảnh phối cảnh minh họa.

Tuy vậy, Hòn Thơm chưa thể trở thành đảo thiên đường đích thực nếu chỉ dựa vào tự nhiên sẵn có. Nơi đây cần một mảnh ghép hoàn chỉnh về hạ tầng du lịch cao cấp cùng chuỗi dịch vụ tiện ích xa hoa.

Kế thừa sáng tạo công thức chung của những đảo thiên đường thế giới, đồng thời phát huy điểm ưu việt sẵn có của Hòn Thơm, Sun Group đã nghiên cứu bổ sung thêm 2 mảnh ghép này để kiến tạo mô hình siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư tầm cỡ quốc tế tại Hòn Thơm.

“Việc kiến tạo siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư Hon Thom Paradise Island nằm trong chiến lược phát triển hệ sinh thái quốc tế của Sun Group ở Phú Quốc. Chúng tôi bắt tay với các đối tác quốc tế như 10 Design… để kiến thiết những kiệt tác kiến trúc chưa từng có. Bằng tâm huyết và sự đầu tư bài bản, Sun Group kỳ vọng sau khi hoàn thành, Hon Thom Paradise Island sẽ có tên trong top những đảo thiên đường trên thế giới, là biểu tượng mới của sự tận hưởng”, đại diện Sun Group chia sẻ.

Hon Thom Paradise Island gồm 3 hợp phần với thiết kế, công năng khác nhau, tạo nên siêu tổ hợp những công trình biểu tượng, chuỗi dịch vụ, tiện ích, hạ tầng kết nối với tự nhiên. Điển hình trong đó là các trung tâm giải trí - mua sắm - ẩm thực 24/7 như làng ẩm thực, club house, sân khấu biểu diễn ngoài trời, vịnh cá heo, beach club, wellness center, trục đại lộ Đông Tây - tâm điểm mua sắm, lễ hội sôi động hay bến du thuyền…

Sự sang trọng, cao cấp của dự án Đảo Thiên Đường tương lai đến từ công trình biểu tượng là tòa nhà Cánh buồm tại Bãi Trào, hay khu phố thương mại lấy cảm hứng từ thành phố Santorini ở Hy Lạp. Tất cả mang tới du khách một cảm giác nghỉ dưỡng đầy đủ, tiện nghi và thoải mái.

Sun Group anh 5

Một khu phố thương mại tại dự án Đảo Thiên Đường lấy cảm hứng từ thành phố Santorini, Hy Lạp. Ảnh phối cảnh minh họa.

Những mảnh ghép của Hon Thom Paradise Island sẽ lần lượt lộ diện, thiết lập giá trị sống mới của giới thượng lưu. Du khách sẽ được nghỉ dưỡng trên đảo riêng, di chuyển bằng phi cơ, du thuyền riêng.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái Sun Group gồm Sun World (Vui chơi giải trí), Sun Hospitality Group (Du lịch nghỉ dưỡng), Sun Property (BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng), và Sun Air (hãng hàng không siêu sang cho khách thượng lưu) hiện diện trên đảo Hòn Thơm sẽ đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí, đầu tư của du khách, góp phần tạo bệ phóng để Hon Thom Paradise Island đặt chân lên bản đồ những hòn đảo thiên đường xa hoa của thế giới.

Giang Nghiên Dương

Bạn có thể quan tâm